HMO: Bí quyết hỗ trợ hệ miễn dịch khỏe mạnh cho bé từ những năm đầu đời

18/04/2019 - 10:00

PNO - Hệ miễn dịch khỏe mạnh mang đến cơ hội tốt hơn để trẻ phát triển toàn diện về mặt thể chất và khả năng học hỏi.

Quan trọng và cần thiết là vậy, nhưng liệu bố mẹ có biết cần làm gì để bé phát triển sức đề kháng tốt ngay từ những năm tháng đầu đời?

HMO: Bi quyet ho tro he mien dich khoe manh cho be tu nhung nam dau doi
 

Một điều bố mẹ ít biết là 70% hệ thống miễn dịch của trẻ nằm trong đường ruột. Vì vậy, cơ thể bé cần có những thành phần quan trọng như prebiotics, một loại chất xơ hòa tan được tìm thấy trong sữa mẹ giúp nuôi dưỡng các lợi khuẩn trong đường ruột của bé. Khi các lợi khuẩn được nuôi dưỡng đúng cách, sự phát triển về cấu trúc và số lượng của chúng sẽ giúp tăng cường mạnh mẽ hệ miễn dịch của con. Chính vì vậy, các bà mẹ luôn được khuyến khích nên duy trì việc cho con bú càng lâu càng tốt.

Các nhà khoa học tại Abbott đã phát hiện sữa mẹ chứa rất nhiều HMO dưới dạng carbonhydrate phức tạp, độc nhất, không bị tiêu hóa khi được hấp thụ vào cơ thể trẻ. Các dưỡng chất trong sữa mẹ không chỉ cung cấp dinh dưỡng cho trẻ phát triển mà kỳ diệu hơn là còn cung cấp HMO đóng vai trò là prebiotics đặc biệt, như một loại “thức ăn” nuôi dưỡng vi khuẩn có lợi trong đường ruột của trẻ.

Một hệ tiêu hóa khỏe mạnh cần giữ được sự cân bằng với khoảng 85% số đó là lợi khuẩn. HMO đóng một vai trò đặc biệt, là thức ăn cho các vi khuẩn có lợi. Ngoài ra, HMO hoạt động như các thụ thể mồi nhử để bám lấy mầm bệnh hay hại khuẩn, ngăn mầm bệnh bám vào tế bào. Đại dưỡng chất này cũng có thể đi vào máu và tạo ra các tác động miễn dịch ở ngoài đường tiêu hóa. Vì vậy, có thể nói HMO chính là một thành phần ưu việt bảo vệ hệ tiêu hóa của trẻ và tăng cường sức đề kháng tự nhiên cho trẻ ngay từ giai đoạn đầu đời.

Khi khám phá ra dưỡng chất vàng HMO trong sữa mẹ có tác động tích cực đến hệ vi khuẩn trong đường ruột của trẻ, Abbott đã tiên phong bổ sung HMO vào thành phần sữa công thức.

HMO: Bi quyet ho tro he mien dich khoe manh cho be tu nhung nam dau doi
Similac Eye-Q4 là sữa công thức tiên phong trên thế giới và tại Việt Nam bổ sung thành công HMO

Cụ thể trong hơn 100 loại HMO được tìm thấy, Abbott đã lựa chọn 2’-FL HMO để đưa vào sữa công thức vì đây là loại HMO có nhiều nhất trong sữa của hầu hết các bà mẹ. Việc khai thác lợi ích của dưỡng chất 2’-FL HMO đã giúp trẻ nhỏ uống sữa công thức có sự phát triển hệ miễn dịch khỏe mạnh gần nhất với tiêu chuẩn vàng tự nhiên.

Trước khi được bổ sung HMO, Similac Eye-Q4 đã là một trong những chọn lựa tối ưu cho trẻ từ 2 tuổi khi chứa bộ 3 dưỡng chất vàng gồm vitamin E tự nhiên, DHA và lutein- một dưỡng chất thiết yếu của não bộ. Tiếp đến, cùng với việc bổ sung 2’-FL HMO, Similac Eye-Q4 đã có thể mang đến cho bé lợi ích kép: một hệ miễn dịch vượt trội và hệ não bộ phát triển. Kể từ lần đầu tiên ra mắt, đã có hơn 1 triệu bà mẹ trên khắp thế giới đã tin cậy chọn sữa công thức bổ sung HMO của Abbott để mang đến cho con sự khởi đầu vững chắc.

Sữa mẹ là món quà tự nhiên kỳ diệu nhất đối với hệ miễn dịch và hệ nhận thức của trẻ. Do vậy, tiềm năng của HMO trong sữa mẹ chắc chắn vẫn còn được khoa học tiếp tục khám phá. Abbott đang dẫn đầu cuộc cách mạng tiếp theo nghiên cứu về mối liên hệ giữa HMO với khả năng ghi nhớ, chống dị ứng, sự phát triển của hệ miễn dịch và nhận thức ở trẻ nhỏ. 

Thanh Châu

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI