Hình ảnh bà Kamala Harris "tràn ngập" vùng quê nghèo Ấn Độ

20/01/2021 - 16:46

PNO - Một ngôi làng nhỏ bé, xanh tươi được bao quanh bởi những cánh đồng lúa tại Ấn Độ đang treo hình ảnh Kamala Harris để ủng hộ bà trước lễ tuyên thệ nhậm chức và trở thành Phó tổng thống Mỹ.

 

Bà Harris sẽ làm nên lịch sử với tư cách là người phụ nữ đầu tiên, người phụ nữ da màu đầu tiên và người gốc Nam Á đầu tiên giữ chức Phó tổng thống Mỹ vào ngày 20/1 (giờ địa phương).
Bà Harris sẽ làm nên lịch sử với tư cách là người phụ nữ đầu tiên, người phụ nữ da màu đầu tiên và người gốc Nam Á đầu tiên giữ chức Phó tổng thống Mỹ vào ngày 20/1 (giờ địa phương).
Ở quê nhà ông ngoại của cô Thulasendrapuram, khoảng 350 km (215 dặm) từ thành phố ven biển phía nam của Chennai, mọi người đều hân hoan và chuẩn bị cho lễ kỷ niệm.
Ở quê nhà ông ngoại của bà Harris - vùng quê nghèo Thulasendrapuram - mọi người đều hân hoan và chuẩn bị đón lễ nhậm chức. “Chúng tôi cảm thấy rất tự hào khi một người Ấn Độ được bầu làm Phó tổng thống Mỹ”, Anukampa Madhavasimhan, 52 tuổi, một giáo viên cho biết.
Ông nội của Harris chuyển đến Chennai, thủ phủ của bang Tamil Nadu, nhiều thập kỷ trước. Người mẹ quá cố của Harris cũng sinh ra ở Ấn Độ, trước khi chuyển đến Mỹ để học tại Đại học California. Cô kết hôn với một người đàn ông Jamaica, và họ đặt tên cho con gái mình là Kamala, một từ tiếng Phạn có nghĩa là hoa sen.
Ông của Kamala Harris chuyển đến Chennai, thủ phủ của bang Tamil Nadu, nhiều thập niên trước. Người mẹ quá cố của bà cũng được sinh ra ở Ấn Độ, trước khi chuyển đến Mỹ để học tại Đại học California. Khi đến Mỹ, bà kết hôn với một người đàn ông Jamaica, và họ đặt tên cho con gái mình là Kamala, một từ tiếng Phạn có nghĩa là "hoa sen".
Trước cuộc bầu cử ở Mỹ vào tháng 11, dân làng ở Thulasendrapuram đã kéo nhau đến làm lễ tại ngôi đền chính của đạo Hindu để cầu chúc may mắn cho Harris. Sau chiến thắng của cô, họ đốt pháo và phân phát đồ ngọt và hoa như một lễ vật tôn giáo.
Trước cuộc bầu cử ở Mỹ vào tháng 11/2020, dân làng ở Thulasendrapuram đã kéo nhau đến làm lễ tại ngôi đền chính của đạo Hindu để cầu chúc may mắn cho bà Harris. Sau chiến thắng của bà, họ đốt pháo, phân phát đồ ngọt và hoa như một lễ vật tôn giáo.
Áp phích của Harris từ lễ kỷ niệm tháng 11 vẫn tô điểm cho các bức tường trong làng và nhiều người hy vọng bà sẽ lên làm tổng thống vào năm 2024. Tổng thống đắc cử Joe Biden đã đặt ra những câu hỏi về việc liệu ông sẽ tái đắc cử hay nghỉ hưu.
Nhiều người hy vọng bà sẽ lên làm tổng thống Mỹ vào năm 2024, khi Tổng thống đắc cử Joe Biden đã từng ngụ ý ông không có ý định tái tranh cử vào năm này.
“Trong bốn năm tới, nếu cô ấy ủng hộ Ấn Độ, cô ấy sẽ là tổng thống,” G Manikandan, 40 tuổi, người đã theo dõi cô ấy về mặt chính trị và có cửa hàng tự hào trưng bày lịch treo tường với hình ảnh của Biden và Harris.
“Trong bốn năm tới, chúng tôi hy vọng cô ấy sẽ là tổng thống”, G Manikandan, 40 tuổi, chia sẻ.
Trước lễ khánh thành, những lời cầu nguyện đặc biệt cho sự thành công của cô dự kiến ​​sẽ được tổ chức tại ngôi đền địa phương, nơi thần tượng của vị thần Hindu Ayyanar, một dạng của Chúa Shiva, sẽ được rửa bằng sữa và trang trí bằng hoa bởi linh mục.
Trước khi lễ nhậm chức diễn ra, những lời cầu nguyện đặc biệt cho sự thành công của bà Harris sẽ được tổ chức tại ngôi đền địa phương, dự kiến có hàng trăm người tham dự.
Hôm thứ Ba, một tổ chức khuyến khích việc ăn chay đã gửi những gói thực phẩm cho trẻ em làng làm quà để ăn mừng thành công của Harris.
 
Hôm thứ Ba, một tổ chức khuyến khích việc ăn chay đã gửi những gói thực phẩm cho trẻ em làng làm quà để ăn mừng thành công của Harris.
Ngày 19/1, một tổ chức khuyến khích việc ăn chay đã gửi những gói thực phẩm để làm quà cho trẻ em của làng, như một cách ăn mừng thành công của bà Harris.

Thảo Nguyễn (theo Reuters)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI