Hiệu trưởng lên Facebook "xin" điện thoại cũ cho trò học trực tuyến

20/03/2020 - 10:47

PNO - Trước cảnh nhiều học trò quá khó khăn, không có nổi chiếc điện thoại để vào mạng học trực tuyến, thầy Thọ đã lên Facebook kêu gọi thầy cô, bạn bè khuyên góp, tặng điện thoại cũ không còn sử dụng để giúp học trò.

Ít ngày sau khi triển khai đại trà chương trình học trực tuyến, ông Dương Đình Thọ - Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Thị Bích (huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh) - vẫn không khỏi trăn trở dù số lượng học sinh tham gia học khá đầy đủ.

“Vẫn còn nhiều em học sinh quá nghèo, không thể sắm nổi phương tiện học tập, ít nhất là một chiếc smart phone cũ để có thể truy cập mạng” - thầy Thọ nói. Hiện một số em vẫn đang phải “học ké” với bạn do không có phương tiện.

Thầy Thọ lên Facebook kêu gọi ủng hộ cho học trò
Thầy Thọ lên Facebook kêu gọi ủng hộ cho học trò

Trước tình cảnh này, các giáo viên Trường THPT Nguyễn Thị Bích cho những học sinh gần nhà dùng chung. Một số trường hợp bất khả kháng thì phải in tài liệu rồi chuyển cho học sinh.

“Phương án này cũng không ổn lắm, đặc biệt là một số em đang học chung với bạn, nếu học đông người lại không đảm bảo phòng dịch COVID-19” - thầy Thọ nói.

Trước tình hình dịch COVID-19 còn diễn biến phức tạp, chưa biết kéo dài tới khi nào, thầy Thọ đã lên Facebook kêu gọi các giáo viên, phụ huynh, nhà hảo tâm... chung tay hỗ trợ, giúp đỡ các em học sinh nghèo để các em có phương tiện học tập.

Nhiều học sinh Trường THPT Nguyễn Thị Bích còn khó khăn, không có nổi chiếc điện thoại vào mạng để học trực tuyến
Nhiều học sinh Trường THPT Nguyễn Thị Bích còn khó khăn, không có nổi chiếc điện thoại vào mạng để học trực tuyến

“Ai cho gì cũng tốt, từ tiền mặt, hoặc điện thoại cũ vẫn còn có thể vào mạng ineternet nhưng không sử dụng nữa” - thầy Thọ nói.

Trường THPT Nguyễn Thị Bích Châu có trên 1.000 học sinh. Qua khảo sát, mới chỉ có khoảng 80% học sinh khối 12 và 50% học sinh khối 10, 11 có điện thoại di động để học trực tuyến.

Ngay sau lời kêu gọi, thầy Thọ đã trực tiếp ủng hộ 1 chiếc điện thoại di động mới, các giáo viên trong trường cũng đã khuyên góp chút tiền lương ít ỏi của mình. Việc làm này bước đầu đã nhận được sự sẻ chia từ những tấm lòng thơm thảo từ cộng đồng.

Theo thầy Thọ, việc triển khai dạy học trực tuyến còn khó khăn do nhiều học sinh không có phương tiện vào mạng
Theo thầy Thọ, việc triển khai dạy học trực tuyến còn khó khăn do nhiều học sinh không có phương tiện vào mạng

Lãnh đạo Trường THPT Nguyễn Thị Bích Châu cho hay, đến cuối tuần, toàn bộ số tiền và điện thoại được trao tặng sẽ được thống kê lại để bố trí cho học sinh.

“Chúng tôi cũng đang lấy ý kiến sẽ mua điện thoại nào. Tùy thuộc vào số tiền, có thể là một loại điện thoại nào để rẻ tiền, chỉ cần có thể truy cập vào mạng để học sinh tham gia học trực tuyến là được” - ông Thọ nói.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI