Cô giáo vùng cao vượt rừng đem tài liệu, bài tập vào nhà cho học trò tránh dịch

18/02/2020 - 18:57

PNO - Không intenet, nhiều giáo viên miền núi Nghệ An đã phô tô bài tập, phân chia sách báo rồi vượt đường rừng đem vào tận nhà cho học sinh trong thời gian nghỉ học phòng dịch corona.

Những ngày này, khi học sinh vẫn đang tiếp tục nghỉ học để phòng tránh dịch bệnh COVID-19 thì nhiều giáo viên ở huyện miền núi Tương Dương, tỉnh Nghệ An lại miệt mài tìm và phân loại sách báo, in thêm bài tập để giao cho học sinh.

Với mục tiêu “các em cứ chăm chỉ ở nhà, nội dung ôn tập, sách truyện đã có cô lo”, sáng sớm, cô Nguyễn Thị Lan - Phó hiệu trưởng Trường tiểu học Tam Quang 2 (huyện Tương Dương) cùng một số giáo viên khác vượt gần 20km vào một điểm trường nằm sâu trong núi.

Các giao viên gop tài liệu, sách truyện để phân chia phát cho học trò
Các giao viên góp tài liệu, sách truyện để phát cho học trò

 

Các cô Trường tiểu học Tam Quang 2 chở sách, bài tập vượt gần 20km tới nhà từng học sinh
Các cô Trường tiểu học Tam Quang 2 chở sách, bài tập vượt gần 20km tới nhà từng học sinh

Sau chặng đường ấy, các giáo viên tiếp tục tỏa ra khắp ngả đường để đem bài tập được in sẵn ra giấy cùng sách vào nhà học trò của mình.

Một số giáo viên cho hay, phụ huynh là người trực tiếp giám sát, theo dõi việc học tập, ôn luyện của con em mình trong thời gian này. Tuy nhiên, do công việc thường xuyên phải ở nương rẫy nên những bố mẹ ở nơi đây ít khi có thời gian để quan tâm chuyện học hành của con.

Học sinh ở cấp học THCS và THPT thì phần nào đã có ý thức tự giác học tập, còn đối với các em ở bậc tiểu học thì hầu như chưa có được ý thức tự giác này. Nên việc gặp để chuyện trò thời điểm này sẽ tạo thêm động lực nhiều hơn cho các em ôn tập.

Theo cô Lan, ngoài việc đem bài tập tới nhà cho học sinh, các giáo viên cũng không quên nhắc nhở các em hạn chế đi chơi ở những nơi đông người, hướng dẫn các biện pháp phòng tránh dịch trong thời gian nghỉ học ở nhà.

“Thời gian học sinh nghỉ lâu quá nên các cô cũng sốt ruột lắm. Các cô đã gắng phân chia tài liệu, sách, truyện để các em đọc giải trí và bài tập để các em làm, ôn lại kiến thức”, cô Lan nói.

Bà Võ Thị Tuyết Chinh, Phó trưởng phòng Giáo dục - Đào tạo huyện Tương Dương. cho biết, đây là giải pháp đã được hầu hết các trường tiểu học trên địa bàn chọn trong điều kiện không có kết nối internet cũng như các thiết bị dạy học trực tuyến.

“Không có internet để dạy hay gửi bài tập trực tuyến, các giáo viên đã phải ra bài tập rồi photocopy thành nhiều bản đem vào tận nhà cho các em. Ngoài ra, nhiều tài liệu, sách truyện cũng được các cô phân loại đem cho học sinh đọc tham khảo, giải trí trong thời gian ở nhà như thế này”, bà Chinh nói.

Những em nhỏ hí hửng học bài sau khi được cô giáo vào nhắc nhở
Những em nhỏ hí hửng học bài sau khi được cô giáo vào nhắc nhở
Nhiều giáo viên dành thêm thời gian chỉ lại bài cho học trò
Nhiều giáo viên dành thêm thời gian chỉ lại bài cho học trò

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI