Hiệu trưởng bị bắt quỳ xin lỗi: Trường không đạt chỉ tiêu thu bảo hiểm, không được xét thi đua

02/11/2022 - 14:48

PNO - Lãnh đạo ngành giáo dục huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) cho biết, những trường không hoàn thành chỉ tiêu 100% học sinh tham gia bảo hiểm y tế sẽ không được xét thi đua. Tuy nhiên, không cần thiết phải đạt được mục tiêu này bằng mọi giá.

 

Trường tiểu học Sơn Lâm, nơi xảy ra sự việc - Ảnh: Khánh Trung
Trường tiểu học Sơn Lâm, nơi xảy ra sự việc - Ảnh: Khánh Trung

Chiều 2/11, ông Nguyễn Trường Giang - Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) cho biết, cơ quan công an đã vào cuộc, làm việc với những người liên quan để làm rõ vụ một phụ huynh mang dao vào trường đe dọa giáo viên gây xôn xao dư luận nhiều ngày qua.

Lãnh đạo phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Hương Sơn cho rằng, việc lãnh đạo Trường Tiểu học Sơn Lâm (huyện Hương Sơn) gọi tên những học sinh chưa nộp tiền bảo hiểm y tế trước toàn trường lên để dặn dò, nhắc nhở là thiếu tế nhị.

Khoản tiền bảo hiểm y tế bắt buộc là khoản buộc phải thu. Trong đó, nhà trường được giao trách nhiệm tuyên truyền để học sinh và phụ huynh hiểu rõ được tầm quan trọng và quyền lợi khi tham gia bảo hiểm y tế. Để học sinh tham gia đóng bảo hiểm 100% thì cần phải kiên trì tổ chức tuyên truyền, vận động phụ huynh, học sinh lâu dài.

Riêng những học sinh thuộc diện hộ nghèo, cận nghèo đã được cấp thẻ bảo hiểm y tế miễn phí. Tuy nhiên, với một số phụ huynh dù hoàn cảnh không khó khăn nhưng để thu được là cũng rất khó khăn vì họ hiểu không đầy đủ nên phải vận động.

Theo ông Nguyễn Trường Giang, việc vận động học sinh, phụ huynh tham gia bảo hiểm y tế đã có các văn bản hướng dẫn đầy đủ. Tuy nhiên, do cách thực hiện ở một số trường chưa hợp lý nên dẫn đến sự việc đáng tiếc. Đây cũng là bài học chung cho các trường học khi tuyên truyền cho phụ huynh đóng bảo hiểm y tế cho con phải mềm dẻo và linh hoạt hơn.

Nói về những áp lực khi các trường học phải đạt chỉ tiêu 100% học sinh đóng bảo hiểm y tế, ông Giang cho rằng trách nhiệm nhà trường chỉ là vận động học sinh, phụ huynh, không nhất thiết phải đạt được mục tiêu này bằng mọi giá. 

Ông Nguyễn Trường Giang cho biết, năm học 2021-2022, tỉ lệ tham gia bảo hiểm y tế của học sinh huyện Hương Sơn đạt 98,5%, trong đó học sinh Trường tiểu học Sơn Lâm chỉ đạt hơn 80%.

“Tinh thần chỉ đạo của huyện là nếu không đạt tiêu chí 100% bảo hiểm y tế thì sẽ không xét thi đua. Trong các cuộc họp, đây cũng là chỉ tiêu phát triển kinh tế xã hội nên phải nêu ra, anh nào thấp, anh nào cao chứ không thể để như vậy được”, ông Giang nói.

Trước đó, chiều 31/10, ông Võ Văn Đ. (phụ huynh của 2 học sinh của Trường tiểu học Sơn Lâm) bất ngờ cầm dao xông vào trường, chửi bới và đe dọa các cán bộ, giáo viên trong trường. Ông Đ. còn tỏ thái độ hung hăng yêu cầu Hiệu trưởng Trường tiểu học Sơn Lâm phải quỳ xin lỗi mình và con của mình.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI