Hiểu thêm về Chủ tịch Hồ Chí Minh qua 130 đầu sách, tư liệu quý

16/05/2020 - 09:54

PNO - Nhân 130 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh, triển lãm với chủ đề “Hồ Chí Minh: Cuộc đời và sự nghiệp” sẽ trưng bày 130 đầu sách cùng nhiều tư liệu quý về Người.

Sở Thông tin và Truyền thông TPHCM phối hợp với Trung tâm Lưu trữ Quốc gia Khu vực II - Cục Văn thư Lưu trữ Nhà nước (Bộ Nội vụ), cùng một số nhà xuất bản tổ chức triển lãm chủ đề Hồ Chí Minh: Cuộc đời và sự nghiệp nhân kỷ niệm 130 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2020) tại Đường sách Nguyễn Văn Bình, quận 1. Triển lãm sẽ diễn ra từ ngày 18 - 22/5.

Triển lãm trưng bày 130 tựa sách được sắp xếp theo bố cục biên niên sử, kể về cuộc đời và hoạt động của Bác như chùm tác phẩm chủ đề Hồ Chí Minh đẹp nhất tên Người, Bác Hồ với thiếu nhi; Bộ sách Di sản Hồ Chí Minh Tủ sách di sản Hồ Chí Minh; Những tác phẩm do Bác viết và các công trình nghiên cứu về Bác.

Một trong những tư liệu quý sẽ được trưng bày tại triển lãm. Trong ảnh là bút tích của Hồ Chủ tịch khi bị giam tại nhà lao ở tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc.
Nhiều tư liệu quý sẽ được trưng bày tại triển lãm. Trong ảnh là bút tích của Hồ Chủ tịch khi bị giam tại nhà lao ở tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc. 

Ngoài ra, một số tư liệu, hình ảnh quý cũng sẽ được trưng bày gồm 5 phiên bản bảo vật quốc gia, là những tác phẩm mà Người để lại: Đường Kách mệnh, Nhật ký trong tù, Lời kêu gọi Toàn quốc kháng chiến, Lời kêu gọi đồng bào chiến sĩ cả nước, Di chúc.

Tại đường sách còn diễn ra 2 hoạt động nhân kỷ niệm 130 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh. Hoạt động giao lưu tác giả Dương Thanh Truyền với cuốn Di chúc của Bác Hồ - Một giáo trình Tiếng Việt độc đáo và tác giả - tiến sĩ Nghiêm Kỳ Hồng cùng cuốn Bác Hồ với công việc văn phòng, vào 9g ngày 19/5. Bên cạnh đó, cuộc thi trắc nghiệm tìm hiểu về cuộc đời và sự nghiệp cách mạng của Chủ tịch Hồ Chí Minh cũng được tổ chức từ ngày 18 - 22/5.

Minh Tú

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI