Hiến tặng 60 kỷ vật cho Bảo tàng Đà Nẵng

22/11/2013 - 15:08

PNO - PNO - Sáng 22/11, Bảo tàng Đà Nẵng đã tiếp nhận 60 kỷ vật kháng chiến, cổ vật do các cán bộ lão thành cách mạng, các nhà sưu tập tư nhân trong và ngoài địa bàn Đà Nẵng hiến tặng.

edf40wrjww2tblPage:Content

Các hiện vật được hiến tặng gắn liền với những năm tháng chiến đấu của bộ đội ta như: hộp kim tiêm, mũ cối, gùi, quai rút dép, thắt lưng, cà mèn, bi đông…

Hien tang 60 ky vat cho Bao tang Da Nang
Bà Trần Thị Bưởi trao tặng chiếc bi đông kỷ vật

Bà Trần Thị Bưởi (SN 1947, trú quận Ngũ Hành Sơn, TP. Đà Nẵng), dũng sĩ diệt Mỹ cho biết, bà hiến tặng chiếc bi đông là chiến lợi phẩm bà thu được trong trận chiến tại huyện Gio Linh (Quảng Trị) năm 1968. Bà Bưởi mong muốn, việc hiến tặng kỷ vật cho Bảo tàng Đà Nẵng sẽ góp phần giúp thế hệ trẻ hiểu thêm về quá khứ hào hùng, gian khó mà cha anh đã chiến đấu để giành độc lập, thống nhất đất nước.

Hien tang 60 ky vat cho Bao tang Da Nang
Một số kỷ vật được trao tặng cho Bảo tàng Đà Nẵng

Hien tang 60 ky vat cho Bao tang Da Nang

Tại buổi lễ tiếp nhận, Bảo tàng Đà Nẵng đã phát động, kêu gọi người dân, cơ quan nhà nước, các nhà sưu tập tư nhân hiến tặng hiện vật để lưu giữ, bảo quản và phát huy giá trị.

Cũng sáng cùng ngày, Bảo tàng Đà Nẵng đã phối hợp với nhà sưu tập Nguyễn Ba Lân tổ chức triển lãm chuyên đề “ Về nguồn”, giới thiệu 45 bức tranh do các họa sĩ của Trường Mỹ thuật Đông Dương vẽ ở thập niên 40, 50 của thế kỷ 20. Đây là lần đầu tiên những tác phẩm của các danh họa làm rạng rỡ nền mỹ thuật Việt Nam như: Lương Xuân Nhị, Nguyễn Đức Nùng, Nguyễn Tiến Chung, Hoàng Tích Chù, Đỗ Đình Hiệp, Nguyễn Siên, Nguyễn Trung, Cao Bá Minh… được giới thiệu với công chúng.

ĐÌNH THỨC 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI