Hiểm họa rình rập đối với cô bé 'xinh đẹp nhất thế giới'

07/12/2017 - 10:00

PNO - Cộng đồng mạng lên tiếng bày tỏ lo lắng đối với cô bé người mẫu 6 tuổi, Anastasia với hơn nửa triệu người theo dõi trên tài khoản Instagram.

Lướt qua tài khoản Instagram @anna_knyazeva_official, chẳng ai lại không ngỡ ngàng trước những hình ảnh và video cực dễ thương của cô bé Anastasia, mỉm cười cùng thú nhồi bông, đồ chơi, và anh trai.

Hiem hoa rinh rap doi voi co be 'xinh dep nhat the gioi'
Hiem hoa rinh rap doi voi co be 'xinh dep nhat the gioi'
 

Ngắm nhan sắc bé gái Nga được tôn vinh là 'đẹp nhất thế giới'

Trong hầu hết các hình ảnh, cô bé trông giống hệt một con búp bê sứ với đôi mắt xanh biếc long lanh. Cư dân mạng choáng ngợp trước vẻ đẹp của cô bé, và gọi đây là 'cô bé xinh đẹp nhất thế giới'.

Người dùng @viking_tiger nói rằng “thật đáng sợ khi nghĩ rằng mọi người có thể đánh giá vẻ ngoài của trẻ em ở độ tuổi đó”.

Nhưng sự nổi tiếng trên mạng xã hội khiến nhiều người lo lắng cho sự an toàn của cô bé 6 tuổi người Nga, trước ánh nhìn và sự đánh giá của hàng nghìn người.

Những người khác thì lên án ảnh hưởng từ áp lực của sự nổi tiếng lên vẻ ngoài của Anastasia, và những đứa trẻ khác, sau này trong cuộc sống.

Hiem hoa rinh rap doi voi co be 'xinh dep nhat the gioi'
 

@ polymorph2 nói, "Việc buộc trẻ chú ý đến vẻ ngoài bằng cách nói rằng đứa trẻ là đẹp nhất có thể gây chán ăn ở trẻ em”.

Cũng có những người cảm thấy trang Instagram khiến cô bé trở thành mục tiêu hoàn hảo cho những kẻ bắt cóc hay ấu dâm.

@son_Of_Soong cho biết, “500.000 người theo dõi trực tuyến ?! Tôi dám chắc rằng 80% trong số đó không phải là người tốt”.

@ Salty-Chad nói, "Trong thế giới ngày nay, cha mẹ nên giữ cho trẻ em an toàn và phát triển trong sự riêng tư, thay vì đưa đứa trẻ làm tâm điểm chú ý”.

Hiem hoa rinh rap doi voi co be 'xinh dep nhat the gioi'

Các mối quan tâm nảy sinh nhấn mạnh đến vấn đề an toàn trẻ em trên các phương tiện truyền thông xã hội.

Nhà tâm lý học lâm sàng và chuyên gia về nuôi dạy con, Stephanie O'Leary, nói rằng việc tạo ra phương tiện truyền thông xã hội cho trẻ nhỏ luôn mang theo các rủi ro tiềm ẩn.

Cô nói: "Lưu hành hình ảnh của con bạn trên bài viết có thể để lộ vị trí, kế hoạch và lịch trình của bé cho những người có ý đồ xấu”.

Hiem hoa rinh rap doi voi co be 'xinh dep nhat the gioi'
 

Stephanie cũng cảnh báo về ảnh hưởng cảm xúc từ mạng xã hội lên đứa trẻ: “Phương tiện truyền thông xã hội cho phép người khác đưa ra bình luận.

Ngay cả khi con bạn không đọc hoặc hiểu ngay, trong tương lai, chúng có thể có phản ứng tiêu cực với những gì người khác đã nói hoặc đăng về mình”.

“Với tư cách là cha mẹ, việc đưa con bạn vào dòng chảy này đem lại những hậu quả khó lường, nhưng dễ dàng tránh được bằng cách tạo ra các ranh giới, và chỉ chia sẻ thông tin với những người thực sự quan tâm đến đứa trẻ, gia đình bạn”.

Hiem hoa rinh rap doi voi co be 'xinh dep nhat the gioi'
 

Stephanie O'Leary cũng nhắc nhở cha mẹ phải tự kiểm soát tác động lâu dài của “vết sẹo kỹ thuật số" nơi con trẻ, bởi vì những hình ảnh và bài đăng có thể được truy cập “bởi các trường cao đẳng và nhà tuyển dụng” qua nhiều năm.

Nhìn chung, trong khi việc đăng ảnh của con bạn trên phương tiện truyền thông xã hội thì điều quan trọng là phải xem xét các hậu quả tiềm ẩn trước khi tải lên.

Linh La (Theo Independent)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI