Bạn có phải chạy đua với thời gian?

Hết dịch là phải đi mua đầm

22/10/2021 - 18:18

PNO - Khi tôi sạch thơm, tỏa ra năng lượng lành, chồng tôi bỗng dưng cũng thấy nhẹ nhõm, anh đùa tếu chọc cho tôi cười... Một buổi tối thật dễ chịu.

Đọc bài viết Đàn bà được quyền tắm chậm trên báo Phụ Nữ, tôi như thấy lại hình ảnh mình trong đó.

Mới 2 tuần trước, khi thành phố vừa nới lỏng giãn cách, tôi liền lên các shop trên mạng để tìm mua vài chiếc đầm lụa. Chẳng phải để làm mới bản thân hay hâm nóng tình cảm vợ chồng như người ta thường nghĩ, mà tôi cần xoa dịu cảm xúc túng quẫn, bế tắc trong suốt mấy tháng dịch giã.

Đầm lụa luôn làm phụ nữ trở nên sang trọng, dịu dàng (Ảnh minh họa)
Đầm lụa luôn làm phụ nữ trở nên sang trọng, dịu dàng (Ảnh minh họa)

Những ngày nghỉ dịch, vợ chồng tôi đều bị giảm lương, trong khi chi tiêu thì tăng lên do thứ gì cũng đắt đỏ. Dịch bệnh đã làm người ta đủ sợ hãi, lại thêm không có việc làm, vợ chồng cả ngày lẩn quẩn ra vào ngó nhau trong mấy mét vuông…

Tôi kềm chế lắm mới không cãi nhau với chồng, quát mắng hai đứa con. Cũng vì cố kềm chế nên tôi luôn căng thẳng, dẫn đến mất ngủ, bạc tóc. Tôi đánh rơi bản thân trong buồn chán và tuyệt vọng…

Điều gì sẽ khiến mình vui?

Câu hỏi này tôi đã hỏi mình hơn 10 năm trước, sau khi sinh bé út được hai năm. Tôi vui khi buổi tối được thảnh thơi đắp mặt nạ, ngâm mình trong nước ấm, sau đó mặc chiếc áo lụa mềm mại thơm tho, nằm dài trên sô pha xem tivi hoặc đọc sách.

Khi tôi sạch thơm, tỏa ra năng lượng lành, chồng tôi bỗng dưng cũng thấy nhẹ nhõm. Anh đùa tếu chọc cho tôi cười. Hai đứa nhỏ thấy mẹ buông bộ mặt cau có cũng xúm lại ôm ấp, đòi chơi đùa, kể chuyện… Một buổi tối thật dễ chịu.

Tôi thích đầm lụa trắng. Mùa lạnh tôi mặc pijama cũng bằng lụa. Chất vải mềm mại, mát mẻ khiến tôi rất dễ chịu. Khi thảnh thơi, tâm trạng tốt tôi luôn mặc đầm lụa. Và khi mặc đầm lụa, tôi luôn có cảm giác yêu bản thân, cảm giác được nâng niu, yêu chiều.

Từng có khoảng thời gian tôi dẹp đầm lụa qua một bên, chỉ xỏ đại bất cứ bộ đồ nào miễn tiện việc chăm con và làm việc nhà. Hai đứa con tôi thuộc dạng khó nuôi, khó chiều. Tôi lại là người cầu toàn nên chẳng phút nào ngơi tay. Nhiều bữa 22 giờ đêm tôi mới xong việc, lọ mọ đi tắm thì lại thấy chướng mắt vì sàn nhà tắm trơn, toa lét ố vàng…

Khi tôi lê về giường thì tay chân đã rời rã, đầu óc như đông đặc.

Nhiều phụ nữ thích đầm lụa (Ảnh minh họa)
Rất nhiều phụ nữ yêu thích đầm lụa giống tôi (Ảnh minh họa)

Ba cha con xem tivi phải mở âm thanh rất nhỏ, chơi đùa cũng rón rén, vì “mẹ đang mệt, ồn quá là mẹ quạu, mẹ la”. Bữa bé Nhím hàng xóm sang chơi, Sóc dặn: “Nhím đừng bày bừa nha, mẹ Sóc chửi á. Mẹ Sóc hung dữ lắm”.

Tôi sững lại, muốn khóc. Tôi cực khổ chỉ để đổi lại hình ảnh trong mắt chồng con là người phụ nữ xấu xí, khó ưa vậy sao? Sao tôi phải ôm đồm để rồi để rồi biến mình thành Osin, trong khi có thể huấn luyện chồng con nấu cơm, rửa chén, dọn dẹp…

Mọi phụ nữ đều có quyền dành cho mình những buổi tối và ngày nghỉ thảnh thơi, mặc những gì mình thích, làm những gì mình thích. Người ta hay nói phụ nữ hạnh phúc mới có thể làm cho những người xung quanh hạnh phúc. Phụ nữ làm mọi việc trong tâm thế hy sinh, gánh nặng… sao vui cho được.

Chị bạn tôi có thú vui đi mua sắm. Khi có chuyện không vui với chồng con, bế tắc trong công việc, chị nhất định phải đi mua sắm. Lượn hết cửa hàng này tới cửa hàng khác, khoác lên mình những chiếc áo đẹp, ngắm nghía mình trong gương, chị tìm lại được cảm giác bình yên, vui vẻ. Vài chiếc áo đẹp mang về như món quà tặng mình sẽ giúp chị xoa dịu nỗi buồn.

Phụ nữ hãy yêu bản thân, đừng bạc đãi mình. Hãy tự tặng mình điều mình muốn, làm những gì mình thích. Không trông chờ, không dựa vào ai. Hạnh phúc tự thân là nguồn năng lượng dồi dào giúp phụ nữ lấy lại cân bằng, tự vực mình đứng lên khi muộn phiền. Tôi nghĩ và luôn muốn làm được điều đó. Bạn thì sao?

                                                                       Thanh Mỹ (Q.11, TPHCM)

 

Bạn có luôn tất bật, rối trí với một nùi chuyện nhà cửa con cái, công việc? Bạn có mệt nhoài chạy đua với thời gian, bỏ quên nhu cầu cá nhân của mình?

Hãy chia sẻ cùng chuyên mục Nhỏ to tâm sự nỗi lòng của bạn. Bài viết xin gửi về email: online@baophunu.org.vn

Các bài được chọn sử dụng sẽ nhận nhuận bút của toà soạn theo quy định.

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI