Hẹn hò “xanh” như giới trẻ Singapore

13/06/2023 - 08:45

PNO - Sống xanh không còn là phong cách sống của một vài cá nhân tại Singapore, giờ đây nó đã trở thành một trong những tiêu chuẩn hẹn hò của giới trẻ.

Với họ, việc không phân loại rác hay không ưu tiên sử dụng các sản phẩm tái chế được xem là “báo động đỏ” trong một mối quan hệ. Theo một cuộc khảo sát mới của Bumble, cứ 3 người đọc thân sẽ có 1 người Singapore (ở độ tuổi 18-41) không chỉ quan tâm đến việc sống một lối sống bền vững với môi trường mà còn muốn các đối tác tiềm năng của họ quan tâm đến nó.

Điều này hoàn toàn phù hợp với những phát hiện của Bumble khi những người trẻ độc thân ngày càng ưu tiên những buổi hẹn hò giá trị. Một mối quan hệ sẽ như thế nào nếu bạn luôn ưu tiên các hoạt động bảo vệ môi trường hay đơn giản nhất là thực hành sống xanh trong khi đối tượng hẹn hò của bạn lại cho rằng điều đó rất mất thời gian và vô lý?

Dưới đây là một vài gợi ý hẹn hò “xanh” mà giới trẻ Singapore đã áp dụng trong những buổi hẹn hò của mình.

Một chuyến đi xe đạp lãng mạn

Singapore có các tuyến đường đạp xe galore, vì vậy hãy để chiếc xe chạy bằng xăng phía sau và bắt đầu đi xe đạp cùng nhau để khám phá những con đường, khu phố quyến rũ dưới ánh trăng. Bạn sẽ không chỉ tận hưởng thời gian chất lượng cùng nhau, mà còn góp phần giảm lượng khí thải carbon. Chưa kể đến tác dụng rèn luyện sức khỏe thông qua việc đạp xe.

Tại Việt Nam, chúng ta cũng có thể lên kế hoạch đạp xe cho những buổi hẹn cuối tuần. Bạn sẽ phát hiện ra nơi mình sống có nhiều điều thú vị hơn đấy. Ngoài ra, bạn có thể cùng người yêu lang thang các con hẻm và đừng quên ghé vào 1 quán cà phê “xanh” bên đường để tận hưởng những giây phút thư giãn và vui vẻ cùng nhau. Nếu trường hợp không có xe đạp ở nhà, bạn cũng đừng lo vì TPHCM đã có dịch vụ xe đạp công cộng.

Khám phá trang trại

Tản bộ tay trong tay, hỗ trợ nông dân địa phương và thưởng thức hương vị tươi mới của các sản phẩm hữu cơ. Thử thách lẫn nhau trong quá trình trải nghiệm và thu hoạch, sau đó các bạn còn có thể cùng nhau tạo ra một bữa tiệc từ nông trại đến bàn ngon lành. Mô hình này cũng đã rất phổ biến tại Việt Nam, các bạn có thể lên kế hoạch để trải nghiệm ở một nơi xa thành phố.

"Nhưng rất tiếc, tôi không thể nấu ăn...?"

Nếu cả hai bạn đều không giỏi trong việc trồng trọt hoặc nấu ăn thì sao? 1 nhà hàng thân thiện với môi trường có thể là lựa chọn tốt nhất cho bạn. 

"Đi săn tìm kho báu tại cửa hàng tiết kiệm"

Ai mà không thích mua sắm? Thay vì chạy đua theo nền công nghiệp thời trang nhanh, hai bạn hoàn toàn có thể khám phá các cửa hàng cũ, cửa hàng cổ điển hoặc chợ trời địa phương, nơi bạn có thể "khai quật" được kho báu ẩn giấu và sáng tạo với khả năng mix-match của mình. Bạn thậm chí có thể dành thời gian chọn các sản phẩm độc, lạ và đầy thú vị cho những người bạn yêu thương. Từ việc tìm kiếm trang phục retro đến tái sử dụng đồ nội thất cũ, hãy để trí tưởng tượng của bạn bay bổng trong khi mang đến một vòng đời mới cho các sản phẩm này.

Lên kế hoạch cho một buổi dã ngoại ngoài trời không chất thải

Có thể không có quá nhiều lựa chọn ở Singapore, nhưng các bạn ấy cũng đã khám phá ra một đường chân trời tại thành phố tuyệt đẹp. Và với khung cảnh cỏ và cảnh quan sâu rộng, Marina Barrage cung cấp địa điểm hoàn hảo cho một buổi dã ngoại lãng mạn.

Việc tìm kiếm những địa điểm như thế này tại Việt Nam dễ như trở bàn tay, nhưng bạn hãy nhớ dùng những chiếc khăn trải có thể tái sử dụng cũng như chuẩn bị cho mình một chiếc giỏ dã ngoại với những món ăn hữu cơ nhé! Một buổi dã ngoại đắm mình trong thiên nhiên cùng người bạn yêu thương thì không còn gì tuyệt vời bằng. Và sẽ ý nghĩa hơn nếu các bạn hoàn thành chuyến dã ngoại của mình mà không để lại chất thải nhựa nào.

Tình nguyện viên

Các hoạt động tình nguyện không chỉ mang lại lợi ích cho môi trường, cho xã hội mà còn là cơ hội giúp các bạn khắng khít hơn. Nó có thể liên quan đến việc dọn dẹp một bãi biển, trồng cây hoặc tham gia 1 dự án vườn cộng đồng. Ở Singapore và cả Việt Nam, các bạn đều có thể dễ dàng tham gia vào những chuyến tình nguyện như thế này.

"Hãy làm bẩn tay của bạn"

Tự tạo một khu vườn rau xanh ở nhà thì sao nhỉ? Các bạn có thể cùng nhau trồng cây ở hiên nhà và chăm sóc nó trong những lần hẹn hò tiếp theo. Hiện tại có rất nhiều video hướng dẫn cách làm vườn bền vững mà các bạn có thể cùng nhau khám phá. Việc chăm có một vườn cây chung cũng giúp các bạn có những khoảng thời gian chất lượng bên nhau.

Đi dạo giữa thiên nhiên

Vườn quốc gia Bạch Mã
Vườn quốc gia Bạch Mã

Singapore có một số khu bảo tồn thiên nhiên và những con đường mòn - nơi bạn vừa có thể đi bộ, vừa có thể khám phá thiên nhiên và các sinh vật sống trong đó. Bạn cũng có thể ghé thăm những nơi như hồ chứa Macritchie, Khu bảo tồn thiên nhiên Bukit Timah hoặc các rặng núi phía nam cho một ngày đầy những trải nghiệm chìm đắm trong thiên nhiên.

Tại Việt Nam chúng ta hoàn toàn có thể tự tặng cho mình những chuyến trekking nhẹ nhàng hoặc tham quan các vườn quốc gia với hệ sinh thái vô cùng phong phú, nhưng đừng quên mang theo bình nước của mình thay vì sử dụng những chai nhựa trong suốt chuyến đi.

Tạm rời xa thành phố, các đôi lứa hoàn toàn có thể cảm nhận được vẻ đẹp của tự nhiên và những giá trị quý giá mà nó mang lại để từ đó cảm thấy hạnh phúc hơn khi có thể cùng nhau thực hiện lối sống xanh.

Tú Ân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI