HCDC cảnh báo nguy cơ tăng bệnh truyền nhiễm mùa tựu trường

07/09/2023 - 18:05

PNO - Việc học sinh đi học lại có thể làm tăng số ca mắc các bệnh truyền nhiễm.

Chiều 7/9, tại buổi họp báo thông tin về tình hình kinh tế - xã hội trên địa bàn TPHCM, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TPHCM (HCDC) cảnh báo việc học sinh đi học lại có thể làm tăng số ca mắc các bệnh truyền nhiễm.

Do đó, các trường trên địa bàn TPHCM phải thực hiện các biện pháp phòng chống theo đúng hướng dẫn của ngành y tế.

Theo HCDC, trong tuần qua (tuần 35, từ 28/8 đến 3/9), TPHCM ghi nhận 792 ca tay chân miệng, giảm 20,6% so với tuần trước và giảm 60,5% so với trung bình 4 tuần trước. Như vậy, có thể thấy dịch tay chân miệng đã giảm 5 tuần liên tiếp tính từ đầu tháng 8/2023.

Song song đó, TPHCM cũng ghi nhận 298 ca sốt xuất huyết, giảm 24,2% so với tuần trước và giảm 20,8% so với trung bình 4 tuần trước. Tuy nhiên, do đang trong mùa mưa nên nếu không có các biện pháp phòng chống tích cực (giám sát điểm nguy cơ, loại trừ nơi sinh sản của muỗi, lăng quăng…) thì dịch bệnh dễ có nguy cơ tăng trở lại. 

Bệnh đau mắt đỏ đang có dấu hiệu tăng
Bệnh đau mắt đỏ đang có dấu hiệu tăng

Đặc biệt, HCDC lưu ý trong những ngày gần đây, theo số liệu từ các cơ sở điều trị, bệnh đau mắt đỏ đang có dấu hiệu tăng. Cần phòng chống bệnh đau mắt đỏ lây lan trong trường học vì khi mắc bệnh, học sinh phải nghỉ học để cách ly, ảnh hưởng đến việc học hành.

Ngành y tế luôn phối hợp chặt chẽ với ngành giáo dục để ngăn chặn lây lan các dịch bệnh trong môi trường học đường. Sở Y tế, HCDC luôn có văn bản cảnh báo kịp thời và hướng dẫn các biện pháp phòng chống dịch phù hợp trong trường học.

Tú Ngân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI