Hát cho cuộc chuyển mình rực rỡ

02/07/2020 - 22:25

PNO - Chuỗi hoạt động văn hóa, thể thao kỷ niệm 44 năm ngày thành phố Sài Gòn - Gia Định chính thức mang tên Chủ tịch Hồ Chí Minh đã khép lại bằng chương trình nghệ thuật đặc biệt.

Tối 2/7, đêm biểu diễn nghệ thuật bế mạc sự kiện 44 năm thành phố mang tên Chủ tịch Hồ Chí Minh đã diễn ra tại đường đi bộ Nguyễn Huệ, quận 1, TPHCM. Với 3 phần, chương trình đưa khán giả trở về với không khí đất nước những ngày sau giải phóng, ngập tràn hy vọng trong giai đoạn đổi mới và niềm tin về sự phát triển mạnh mẽ sau này. 

Hình ảnh thanh niên xung phong trong những ngày đất nước mới giải phóng hừng hực khí thế tiến công, không ngại gian khó, háo hức đăng ký lên đường đến những nơi hoang vu, bom cày đạn xới để khai hoang phục hóa được thể hiện qua các nhạc phẩm: Tình ca tuổi trẻ, Thành phố tình yêu và nỗi nhớ, Một đời người một rừng cây... Đặc biệt, trích đoạn kịch ngắn Hoa mướp vàng với sự tham gia diễn xuất của NSƯT Hạnh Thuý, Hữu Nghĩa, Mai Dũng và Phi Nga khiến khán giả thích thú với nhiều cung bậc cảm xúc thú vị.

Các nghệ sĩ trong trích đoạn Hoa mướp vàng
Hoa mướp vàng phác họa thú vị về hình ảnh thanh niên xung phong trong những ngày đất nước mới giải phóng

Nghệ sĩ Hạnh Thuý vào vai Hương, đảm nhận vai trò nấu ăn cho anh em chiến sĩ, phụ việc cho Hương còn có Bình (nghệ sĩ Hữu Nghĩa thủ vai). Tuy làm rất tốt vai trò anh nuôi nhưng Bình luôn mong một ngày được ra tuyến đầu chống giặc. Niềm mong mỏi ấy của Bình được chia sẻ nhiều lần với Hương nhưng mãi một thời gian dài, anh vẫn làm công việc bếp núc. Anh ngại vì đàn ông con trai lại chỉ ra vào bếp, lo cho gà, lợn ăn.

Một hôm, khi người yêu lên thăm, Bình nói dối anh là đội trưởng, thường xuyên được ra tuyến đầu chiến đấu. Chiến, bạn thân của Bình vô tình phải làm thay công việc anh nuôi để Bình không ngại với bạn gái. Vì “đá chéo sân”, Chiến vô tình làm cháy nồi cơm nhưng nghĩ ra cớ để giúp bạn mình được ra chiến trường, rằng chỉ cần chểnh mảng, không hoàn thành vai trò sẽ được cấp trên luân chuyển. Điều này khiến nữ tổ trưởng Hương rất buồn nhưng mọi hiểu lầm nhanh chóng được hoá giải. Bình được cấp trên tin tưởng giao nhiệm vụ chiến đấu mới.

Nghệ sĩ Hạnh Thuý mang đến tiếng cười cho khán giả thông qua những tình tiết bỏ nhỏ hài hước. Trong khi đó, nghệ sĩ Hữu Nghĩa, Mai Dũng và Phi Nga tạo nên những phút giây lắng đọng, đầy ý nghĩa về tình thân, tình yêu... trong thời chiến tranh ác liệt. Dù trích đoạn chỉ kéo dài 15 phút nhưng khiến khán giả thích thú khi cảm xúc được thay đổi liên tục.

Trích đoạn chỉ dài 15 phút nhưng khiến khán giả thích thú
Hoa mướp vàng đầy ắp tiếng cười
Ca sĩ Cẩm Vân hát Thành phố tình yêu và nỗi nhớ
Thành phố tình yêu và nỗi nhớ vẫn da diết với giọng ca của ca sĩ Cẩm Vân
4 ca sĩ: Thanh Hương, Dương Quốc Sử, Lưu Hiền Trinh, Thuỳ Trinh hoà giọng với ca khúc Tình ca tuổi trẻ
4 ca sĩ Thanh Hương, Dương Quốc Sử, Lưu Hiền Trinh, Thuỳ Trinh hoà giọng với ca khúc Tình ca tuổi trẻ
Đào Mác và Thanh Nguyên hát Bài ca tạm biệt
Đào Mác và Thanh Nguyên nhiều cảm xúc khi thể hiện Bài ca tạm biệt
Võ Hạ Trâm khoe giọng đẹp trong ca khúc Một đời người một rừng cây
Võ Hạ Trâm khoe giọng đẹp trong ca khúc Một đời người, một rừng cây

Thời kỳ đổi mới nhiều khó khăn nhưng thành phố vẫn ngày một đi lên với niềm tin, sự cố gắng của những con người nơi đây. Đây cũng là phần hai của chương trình được khắc hoạ qua nhiều tác phẩm: Thành phố tôi yêu (nhóm MTV), tân cổ giao duyên Sức sống của những dòng sông (NSƯT Trọng Phúc, NSƯT Ngọc Đợi), Hồ Chí Minh thành phố tôi yêu (Ái Phương).

NS ƯT Trọng Phúc và NS ƯT Ngọc Đợi
NSƯT Trọng Phúc và NSƯT Ngọc Đợi hòa giọng ngọt ngào với bài tân cổ giao duyên Sức sống của những dòng sông
Nhóm MTV hát Thành phố tôi yêu sôi động, trẻ trung
Nhóm MTV trẻ trung, sôi động với Thành phố tôi yêu 

Phần 3 của chương trình mang đến hình ảnh TPHCM trẻ trung, đầy khát vọng trong công cuộc phát triển, hội nhập. Tiết mục đồng diễn Sức trẻ thành phố, Hãy vươn cao hơn với tiếng hát của Trọng Hiếu, Thành phố Hồ Chí Minh niềm tin ngời sáng do Võ Hạ Trâm, Thế Vỹ trình bày mang đến sự phấn khởi, vui tươi cho khán giả.

Tiết mục đồng diễn và xiếc khiến khán giả thích thú
Tiết mục đồng diễn và xiếc khiến khán giả thích thú
Trọng Hiếu
Trọng Hiếu và ca khúc Hãy vươn cao
Võ Hạ Trâm, Thế Vỹ khép lại đêm diễn với ca khúc Thành phố Hồ Chí Minh niềm tin ngời sáng
Võ Hạ Trâm, Thế Vỹ khép lại đêm diễn bằng sáng tác Thành phố Hồ Chí Minh niềm tin ngời sáng

Trung Sơn - Minh Tú

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI