Hàng loạt sao Việt được cách ly sau khi đến những vùng có dịch

10/03/2020 - 16:37

PNO - Nhiều người đã đến khu cách ly tập trung theo yêu cầu để theo dõi sức khoẻ sau khi về Việt Nam từ vùng có dịch như: Ý, Hàn Quốc, Pháp...

Chiều nay, 10/3, diễn viên Dương Thanh Vàng chia sẻ anh đã cách ly tập trung được 7 ngày, sau khi trở về từ Incheon (Hàn Quốc) vào đầu tháng 3.

Nam diễn viên cho biết mình cảm thấy thoải mái, ở khu cách ly anh được chăm sóc tốt cả về thể chất lẫn tinh thần. Anh cũng gửi lời động viên mọi người yên tâm và nghiêm túc chấp hành nếu được yêu cầu cách ly y tế để đảm bảo an toàn cho cộng đồng.

Dương Thanh Vàng chia sẻ hình ảnh ở khu cách ly tập trung theo yêu cầu
Dương Thanh Vàng chia sẻ hình ảnh ở khu cách ly tập trung theo yêu cầu

Với số ca nhiễm hơn 9.000, hiện Ý đã phong toả cả nước. Trước đó, một số sao Việt từng đến quốc gia này để du lịch, tham gia tuần lễ thời trang.

Người đẹp Hà Vi Vi cũng có mặt trong chuyến đi cùng Vũ Khắc Tiệp. Cô chia sẻ bản thân thực hiện cách ly tại nhà 14 ngày, có nhân viên y tế theo dõi. Ngày 9/3,  sức khoẻ của người đẹp bình thường, thân nhiệt đo được là 36,5 độ C.

Vũ Khắc Tiệp và Hà Vi Vi đều cho biết họ không tiếp xúc với bệnh nhân nhiễm COVID-19 thứ 17 của Việt Nam như thông tin lan truyền.

Ngoài ra, đi cùng hai người này còn có một số thành viên khác trong ê-kíp. Một nhiếp ảnh gia cho biết đã tự cách ly 14 ngày qua, sức khoẻ vẫn bình thường. Người này hiện vẫn đang ở nhà và chưa nhận đi chụp hình trở lại.

Người đẹp Hà Vi Vi cho biết thân nhiệt đo được vào ngày 9/3 là 36,5 độ C, sức khoẻ bình thường
Người đẹp Hà Vi Vi cho biết thân nhiệt đo được vào ngày 9/3 là 36,5 độ C, sức khoẻ bình thường

Ông bầu Lương Trọng Nghĩa và người mẫu Kha Vũ cũng đến Paris dự tuần lễ thời trang từ đầu tháng 3. Sau Paris, họ tiếp tục di chuyển đến Praha (Cộng hoà Séc), Budapest (Hungary) để du lịch. Hiện, chúng tôi vẫn chưa liên hệ được với ông bầu Lương Trọng Nghĩa để xác nhận anh đã về đến Việt Nam chưa.

Người mẫu Kha Vũ đến Paris dự show thời trang và du lịch tại một số nước châu Âu, hiện chưa rõ đã về Việt Nam hay chưa
Người mẫu Kha Vũ đến Paris dự show thời trang và du lịch tại một số nước châu Âu, hiện chưa rõ đã về Việt Nam chưa

Người mẫu Khánh Linh trở về Việt Nam cách đây vài ngày sau khi đến Paris tham dự tuần lễ thời trang. Đến sân bay, cô đã điền tờ khai online về tình hình sức khoẻ, không bị buộc cách ly tập trung. Tuy nhiên, Khánh Linh chủ động cách ly tại nhà 14 ngày, có nhân viên y tế địa phương theo dõi hàng ngày. Người đẹp cũng đã đến Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TPHCM để kiểm tra sức khoẻ dù không có biểu hiện của bệnh.

Ngày 5/3, khi về đến Việt Nam sau khi tham gia các show thời trang tại Pháp, Ý, Châu Bùi đã đi cách ly tập trung theo yêu cầu. Người đẹp liên tục cập nhật tình hình ở khu cách ly để trấn an mọi người. Châu Bùi cho biết cô được ăn, ngủ đầy đủ, tập thể dục, đọc sách, xem phim, dành nhiều thời gian thư giãn.

Ngày 7/3, ca sĩ Lynk Lee cũng được đưa đến khu cách ly tập trung khi trở về từ Hàn Quốc. Theo dự kiến, Lynk Lee về Việt Nam vào khoảng cuối tháng 2, nhưng do dịch bệnh bùng phát tại Hàn Quốc, cô phải dời ngày về nước. 

Lynk Lee được đưa vào khu cách ly tập trung khi trờ về từ Hàn Quốc

Lynk Lee được đưa vào khu cách ly tập trung khi trở về từ Hàn Quốc

Trở về từ Hàn Quốc vào cuối tháng 2/2020, BB Trần vừa hết thời hạn 14 ngày cách ly. Nam diễn viên cho biết thời gian qua anh chỉ ở nhà, nấu ăn, xem phim, tập thể dục, đọc sách… Hiện tại, anh nhớ nghề và muốn đi làm trở lại, nhưng hạn chế nhận show vì để đảm bảo an toàn cho bản thân cũng như người xung quanh. Anh cho biết nếu quay lại công việc sẽ đảm bảo đủ các biện pháp phòng, chống dịch bệnh như: đeo khẩu trang, rửa tay thường xuyên, hạn chế tiếp xúc nơi đông người…

Ngày 9/3, Giám đốc Sở Y tế TPHCM Nguyễn Tấn Bỉnh đã có công văn gửi Sở Văn hóa và Thể thao, Sở Thông tin- Truyền thông và UBND các quận, huyện về việc tăng cường giám sát người tiếp xúc với bệnh nhân nhiễm COVID-19. 

Theo đó, Sở Y tế TPHCM đề nghị Sở Văn hóa và Thể thao, Sở Thông tin- Truyền thông thông báo và vận động các văn nghệ sĩ từng tham dự các sự kiện, lễ hội tại Milan và Paris, tiếp xúc với bệnh nhân thứ 17 và chị gái của bệnh nhân này phải khẩn trương liên hệ với trung tâm y tế hoặc bệnh viện quận, huyện gần nhất để được kiểm tra sức khỏe, hướng dẫn biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19 phù hợp theo quy định.

Trung Sơn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI