Hàng không vừa tăng chuyến đã hết vé!

11/01/2016 - 07:03

PNO - Đã có thêm khoảng 2.000 chuyến bay tăng cường với gần 400.000 vé của ba hãng hàng không. Nhưng lượng vé tăng cường vừa mở bán đã gần như hết sạch!

Đến thời điểm này, để phục vụ nhu cầu di chuyển bằng máy bay dịp Tết Nguyên đán Bính Thân 2016, đã có thêm khoảng 2.000 chuyến bay tăng cường với gần 400.000 vé của ba hãng hàng không. Tuy nhiên, lượng vé tăng cường vừa mở bán đã gần như hết sạch!

Cụ thể, hãng Vietjet tăng cường hơn 800 chuyến bay, cung ứng thêm 150.000 vé trong giai đoạn cao điểm tết từ 20/1 đến 20/2/2016 (tức 11 tháng Chạp đến 13 tháng Giêng âm lị ch) trên một số đường bay trọng tâm như TP.HCM - Hà Nội (30 chuyến khứ hồi/ngày), TP.HCM - Đà Nẵng (13 chuyến khứ hồi/ngày), TP.HCM - Hải Phòng (bảy chuyến khứ hồi/ngày)… Vietjet cũng mở thêm các đường bay mới như Pleiku - Hải Phòng với lịch bay bốn chuyến khứ hồi/tuần, bắt đầu khai thác từ 15/1; Pleiku - Vinh với lịch bay ba chuyến khứ hồi/tuần, bắt đầu khai thác từ 16/1, TP.HCM - Tuy Hòa với lịch bay hàng ngày, khai thác từ 20/1…

Trước đó, ngày 5/1, Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) cũng thông báo tăng thêm khoảng 800 chuyến bay một chiều dịp tết từ ngày 26/1 đến ngày 24/2 (tức từ ngày 17 tháng Chạp đến 17 tháng Giêng âm lịch). Các chuyến bay được tăng cường trên các đường bay nội địa và quốc tế có nhu cầu lớn, tương ứng với 136.000 chỗ trên 22 đường bay, nâng tổng số ghế cung ứng trong dịp cao điểm tết lên gần 2,1 triệu chỗ, tăng 7% so với thường lệ và tăng 18% so với cùng kỳ năm 2015.

Hang khong vua tang chuyen da het ve!
Năm nay, các hãng hàng không tăng tải khá lớn, nhưng hiện các chuyến bay hầu như đã hết vé hoặc chỉ còn vé hạng thương gia

Các chuyến bay được bổ sung trên 15 đường bay nội địa và bảy đường bay quốc tế giữa các thành phố: Hà Nội - TP.HCM, Nha Trang, Phú Quốc, Pleiku, Đà Nẵng, Đồng Hới; TP.HCM - Đà Nẵng, Hải Phòng, Vinh, Huế, Nha Trang, Phú Quốc, Buôn Mê Thuột, Pleiku, Đồng Hới; Cần Thơ - Đài Bắc, Cao Hùng (Đài Loan); TP.HCM - Đài Bắc, Cao Hùng (Đài Loan), Hồng Kông (Hồng Kông), Fukuoka, Osaka (Nhật). Trong đó, một số đường bay chính được Vietnam Airlines chú trọng tăng chuyến gồm Hà Nội - TP.HCM với khoảng 192 chuyến bằng máy báy Boeing 787, Boeing 777, Airbus A350, Airbus A330 và Airbus A321; TP.HCM - Đà Nẵng với khoảng 90 chuyến bằng Airbus A321 và TP.HCM - Phú Quốc, Huế khoảng 90 chuyến bằng Airbus A321 và ATR-72.

Hãng Jetstar Pacific trước đó cũng thông báo tăng tải trên 12 đường bay, chủ yếu là các đường bay địa phương, nâng tổng tải cung ứng trong dịp tết lên khoảng 700.000 chỗ. Jetstar Pacifi c đã nhập thêm ba máy bay mới để đáp ứng nhu cầu tăng tải và phục vụ hành khách tốt hơn.

Theo đại diện Jetstar Pacific, năm nay, hãng tăng tải hơn năm ngoái khoảng 50%, chủ yếu ở các đường bay địa phương như Huế, Tuy Hòa, Quảng Nam, Thanh Hóa, Vinh và Buôn Ma Thuột vì những đường bay này vốn ít chuyến, trong khi nhu cầu tăng cao vào dịp tết. “Dù tăng chuyến khá nhiều so với năm trước nhưng hiện các đường bay gần như đã hết chỗ vào dịp cận và sau Tết khoảng một tuần”, đại diện hãng này cho biết.

Hiện Vietjet đã hết vé ở nhiều chặng bay địa phương, dù chỉ vừa tăng chuyến. Thậm chí, đường bay trục TP.HCM - Hà Nội cũng không còn vé những chuyến bay ban ngày. Những chuyến TP.HCM - Hà Nội từ ngày 3 - 7/2 (từ ngày 25 đến 30 tháng Chạp âm lịch) cũng hết vé.

Một ít chuyến còn vé được niêm yết mức giá khá cao, ba triệu đồng/chiều (chưa bao gồm thuế, phí và hành lý ký gử i). Chiều Hà Nội - TP.HCM từ ngày 8 - 12/2 (từ mùng 1 đến mùng 5 tết) giá niêm yết khá mềm, khoảng hơn một triệu đến 2,6 triệu đồng/ vé, nhưng do vẫn còn là ngày nghỉ tết, nên khách chọn đi không nhiều, vé bán được rất ít.

Trong khi đó, ở những chuyến bay từ ngày 13 - 15/2 (từ mùng 6 - mùng 8 tết), vé bắt đầu khan hiếm, nếu còn thì giá cũng được đẩy lên mức kịch trần (ba triệu đồng/vé, chưa thuế, phí và hành lý ký gửi). Những đuờng bay địa phương thì hầu như đã hết sạch vé.

Với Vietnam Airlines, tình hình tương tự. Hầu hết chỉ còn vé ở những chuyến bay đêm hoặc rạng sáng ngày hôm sau (khoảng 0 giờ). Tình trạng này không phải do khách đã mua hết vé tăng cường mà vì lượng vé tăng cường của các hãng hầu hết là bay vào ban đêm. Dù bay đêm nhưng giá vé tăng cường không hề có sự phân biệt so với các chuyến bay ban ngày. Tình trạng hoãn chuyến trong dịp này cũng được dự báo sẽ tăng cao, cho thấy, các chuyến bay đêm sẽ gây không ít khó khăn cho khách.

Cao Hảo

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI