Hãng hàng không Jetstar Pacific triển khai dịch vụ check in di động

04/01/2017 - 20:22

PNO - Hãng hàng không giá rẻ Jetstar Pacific vừa triển khai dịch vụ check-in di động cho phép hành khách làm thủ tục bay mà không cần xếp hàng ở quầy thủ tục. Công nghệ mới này lần đầu tiên được ứng dụng tại Việt Nam.

Như vậy, việc áp dụng công nghệ mới này trước giai đoạn Tét nguyên đán, sẽ phần nào góp phần giảm thiểu tình trạng ùm tắc do xếp hàng, đồng thời cũng tiện ích khi rút ngắn thời gian làm thủ tục lên máy bay cho hàng khách, nhất là mùa cao điểm Tết này.

Hiện dịch vụ này thực hiện ở các sân bay lớn như Tân Sơn Nhất, Nội Bài và Đà Nẵng, dành cho hành khách không có hành lý ký gửi có thể làm thủ tục lên máy bay mà không cần xếp hàng.

Riêng đối với hành khách có hành lý ký gửi sau khi làm thủ tục sẽ vẫn phải đến quầy để gửi hành lý như thường lệ. 

Đại diện Jetstar Pacific giải thích: dịch vụ được thiết kế với hệ thống phần mềm tích hợp trong máy tính bảng cầm tay và máy in nhỏ gắn trên người nhân viên.

Bộ thiết bị check-in mới sử dụng Internet không dây sẽ kết nối với hệ thống tại sân bay, với thiết bị linh động và tiện ích này cho phép nhân viên của hãng làm thủ tục, in thẻ lên máy bay cho hành khách ở mọi nơi.

Được biết, sau thời gian áp dụng, Hãng nghiên cứu tiếp tục triển khai ở các sân bay khác trong thời gian tới. 

Nguyễn Ngọc 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI