Hàng chục túi ni-lông nghi ma túy trôi dạt vào bờ biển Gò Công

30/03/2024 - 14:33

PNO - Ngày 30/3, ngành chức năng tỉnh Tiền Giang cho biết đang giám định nhiều túi ni-lông bên trong có chứa chất rắn dạng bột nghi là ma túy mà người dân phát hiện trôi dạt từ biển rồi tấp vào đê biển Gò Công (thuộc ấp Xóm Rẫy, xã Kiểng Phước, huyện Gò Công Đông).

Theo thông tin ban đầu, khoảng 16g ngày 28/3, ông Nguyễn Minh H. (xã Tân Điền, huyện Gò Công Đông) đang đi nhặt ve chai tại khu vực đê biển Gò Công thì phát hiện 1 túi ni-lông màu đen nên mở ra xem và phát hiện bên trong có chứa nhiều gói hình hộp chữ nhật. Sau đó, ông Nguyễn Minh H. tiếp tục nhặt ve chai và về nhà.

Đến khoảng 18g ngày 29/3, ông Nguyễn Minh H. đến khu vực trên thì nhìn thấy các gói hình hộp vẫn còn tại vị trí cũ nên đã lấy 1 gói đem đến Công an xã Kiểng Phước, huyện Gò Công Đông trình báo.

Hàng chục túi ni lông nghi là ma túy đang được ngành chức giám định phục vụ điều tra
Các túi ni-lông đang được giám định

Kiểm tra, lực lượng phát hiện bên trong túi vải có chứa 28 gói hình hộp chữ nhật, mỗi gói có trọng lượng khoảng 1,1 - 1,2kg, được bọc bằng ni-lông với các màu xanh dương, xanh lá, đỏ và đen.

Lực lượng tiếp tục tìm kiếm khu vực xung quanh thì phát hiện thêm 12 gói có đặc điểm tương tự, bên trong các gói đều chứa chất rắn dạng bột.

Công an huyện Gò Công Đông đã bàn giao toàn bộ hồ sơ vụ việc và 40 túi ni-lông trên cho Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an tỉnh Tiền Giang thụ lý theo thẩm quyền.

Sáng ngày 30/3, công an phối hợp với lực lượng bộ đội biên phòng mở rộng phạm vi tìm kiếm. Đến khoảng 9g sáng cùng ngày, phát hiện thêm 12 túi ni-lông nghi chứa ma túy với đặc điểm tương tự tại khu vực đê biển Gò Công.

Ngày 30/3, Công an TP Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu phát hiện bao tải nghi chứa hàng chục ký ma túy trôi dạt trên biển Vũng Tàu.

Khoảng 17g30 ngày 29/3, ông H. (trú phường 2, TP Vũng Tàu) phát hiện 1 bao tải màu trắng trên bờ biển nên mở ra xem thì phát hiện bên trong có các gói hình chữ nhật. Khi mở 1 gói ra, thấy bên trong có chất bột màu trắng, ông H. đến Công an phường 2 trình báo.

Số ma túy công an thu được.
Số ma túy công an thu được

Công an phường 2 đã phối hợp với Công an TP Vũng Tàu và các đơn vị chức năng đến hiện trường kiểm tra bao tải, phát hiện có 21 gói hình chữ nhật, bên trong có chứa chất bột màu trắng nghi là cocaine.

Công an TP Vũng Tàu đã khám nghiệm hiện trường, niêm phong số tang vật trên phục vụ công tác điều tra.

Trước đó, ngày 27/3, Công an TP Vũng Tàu kiểm tra tại một phòng trọ ở đường Đô Lương, phường 11, TP Vũng Tàu, phát hiện Nguyễn Thanh Tuấn (sinh năm 1983, trú tại huyện Càng Long, tỉnh Trà Vinh) tàng trữ 1 gói ni-lông, bên trong chứa chất tinh thể màu trắng (nghi là ma túy cocaine) có khối lượng khoảng 1kg.

Tuấn khai nhận, ngày 25/3, một người quen kể đã thấy 1 bao tải trên bờ biển thuộc phường 10, TP Vũng Tàu và chở Tuấn ra bãi biển đem bao tải về. Về đến nhà trọ, Tuấn mở gói ni-lông ra, phát hiện bên trong có chứa chất tinh thể màu trắng nên chụp hình lại với mục đích nếu là ma túy sẽ tìm cách bán cho các đối tượng tiêu thụ.

Công an đã thu giữ, niêm phong toàn bộ 21 gói ni-lông nói trên để điều tra.

Thanh Lâm - Tuệ Nghi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI