Hàng chục giếng nước ngọt biến màu đen kịt, hôi nồng nặc: Các ngành đang xử lý!

02/08/2016 - 13:00

PNO - Báo Phụ nữ TP.HCM có buổi làm việc với Chủ tịch UBND huyện Vân Đồn, ông Mạc Thành Luân xác nhận có vụ việc xảy ra trên địa bàn.

Thông tin vụ việc hàng chục giếng nước ngọt của nhiều hộ gia đình ở xóm 3, thôn Đông Thinh, xã Đông Xá, huyện Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh bỗng chốc biến thành màu đen kịt, mùi xăng dầu nồng nặc, thậm chí, bật lửa lên là bốc cháy bắt đầu phát hiện vào tối ngày 1/8... gây hoang mang người dân.

Sáng  nay (2/8), báo Phụ nữ TP.HCM có buổi làm việc với Chủ tịch UBND huyện Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh, ông Mạc Thành Luân xác nhận có vụ việc xảy ra trên địa bàn.

Hang chuc gieng nuoc ngot bien mau den kit, hoi nong nac: Cac nganh dang xu ly!
Nước giếng của một hộ gia đình thuộc địa bàn thôn Đông Thinh múc ra chậu có màu đen kịt, bốc mùi xăng dầu nồng nặc.

Theo đó, ông Luân cho hay: "Chúng tôi đã nhận được thông tin vụ việc và đang tiến hành xử lý. Nguyên nhân ban đầu được xác định là do rò rỉ xăng dầu của một cây xăng ở trên nguồn, thuộc công ty thương mại nằm ở huyện Vân Đồn".

Theo Chủ tịch huyện, hiện tại, UBND huyện đã cho dừng hoạt động của cây xăng dầu này, không cho khai thác nữa và các ngành đang tiến hành xử lý, khắc phục sự cố.

Chia sẻ thêm với PV, một người dân trong địa bàn thôn Đông Thinh cho hay: "Đi làm về, ra giếng lấy nước mới tá hỏa ra nước có màu đen kịt, mùi xăng dầu nồng nặc. Chúng tôi rất hoang mang, lo lắng.

Thứ nhất là sợ có lửa là bốc cháy cả nhà, thứ hai, đây là giếng nước ngọt cũng dùng để sinh hoạt mà giờ bị biến thành như thế này thì sợ rằng sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe vô cùng lớn chưa nói đến chuyện sinh hoạt hàng ngày thiếu thốn nước mà chưa biết bao giờ mới khôi phục được".

Về việc có bồi thường thiệt hại cho người dân sau sự cố này không? Chủ tịch UBND huyện Vân Đồn cho biết: "Chúng tôi vẫn đang xem thiệt hại đến đâu, cam kết có vụ việc ấy xảy ra. Sau đó, tính toán thiệt hại, khắc phục xong xuôi rồi sẽ tính đến chuyện bồi thường cho người dân", ông Luân nói.

Hiện tại, vụ việc vẫn đang được cơ quan chức năng tiến hành xác minh, xử lý!

Lam Thanh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI