Hàn Quốc chỉ trích phát biểu “vô đạo đức” của Triều Tiên

29/04/2014 - 00:54

PNO - PNO - Hàn Quốc ngày 28/4 lên án CHDCND Triều Tiên về phát biểu thô tục nhằm vào nữ Tổng thống Park Geun-hye, trong cuộc đấu khẩu mới nhất giữa hai miền do gia tăng căng thẳng quanh việc Bình Nhưỡng tiếp tục thử hạt nhân

edf40wrjww2tblPage:Content

Han Quoc chi trich phat bieu “vo dao duc” cua Trieu Tien 

Nữ Tổng thống Hàn Quốc (trái) bị phía Triều Tiên xúc phạm bằng từ ngữ thô lỗ 

Phát ngôn viên Bộ trưởng Thống nhất Hàn Quốc Kim Eui-do coi việc phía Triều Tiên dùng những từ ngữ xúc phạm nguyên thủ Hàn Quốc là hành động “vô đạo đức”. “Nếu Triều Tiên chỉ cần có một chút cảm nhận của con người, họ sẽ dừng những hành vi vô ý thức của mình lại và đi theo con đường hợp tác”.

Phát biểu của ông Kim được đưa ra một ngày sau khi Ủy ban Thống nhất Hòa bình Triều Tiên gọi bà Park là một “gái bán hoa” thuộc quyền quản lý “tú ông” Obama (Tổng thống Mỹ), người vừa có chuyến thăm Seoul.

Bình Nhưỡng đã gọi chủ nhân Nhà Xanh là “một kẻ phản bội và bợ đỡ xấu xa, một phụ nữ dơ bẩn phục vụ cho Mỹ và bán đi đất nước của mình”.

Hai miền Triều Tiên đã buộc tội nhau vi phạm thỏa thuận đạt được hồi tháng Hai là ngừng các chiến dịch bôi nhọ phía bên kia.

Ủy ban của Triều Tiên, vốn phụ trách các vấn đề quan hệ liên Triều, đưa ra tuyên bố bằng tiếng Anh để phản ứng với cuộc hội đàm cấp cao tuần qua với Tổng thống Mỹ ở Seoul.

Tại cuộc họp báo chung với ông Obama, bà Park đã cảnh báo Bình Nhưỡng rằng một dạng khiêu khích mới sẽ dẫn đến những áp lực mới từ cộng đồng quốc tế. Chủ nhân Nhà Trắng cũng cảnh báo Triều Tiên rằng những lời đe dọa “sẽ chẳng đem lại điều gì cho Triều Tiên ngoài tình trạng cô lập lớn hơn”.

Cảnh báo được đưa ra giữa lúc có dấu hiệu cho thấy Triều Tiên hoàn toàn sẵn sàng thực hiện một vụ thử hạt nhân mới. Bình Nhưỡng đã thực hiện ba vụ thử vào các năm 2006, 2009 và 2013, bị quốc tế lên án và phải gánh chịu hàng loạt biện pháp trừng phạt.

HUY KHANG (Theo Yonhap, BBC)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI