Hải sản Việt Nam xuất khẩu vào Úc nhiễm vi sinh

05/09/2019 - 15:51

PNO - Hai lô hải sản gồm cua và sò trắng của Việt Nam đã bị Australia liệt vào nhóm nguy cơ cho sức khỏe cộng đồng.

Thương vụ Việt Nam (thuộc Bộ Công Thương) tại Úc đã vừa đưa ra báo cáo của Bộ Nông nghiệp Úc trong tháng 7/2019, trong đó liệt kê 46 lô hàng bị xếp vào nhóm nguy cơ cho sức khỏe cộng đồng.  Hai trong số 46 lô hàng đến từ Việt Nam.

Hai san Viet Nam xuat khau vao Uc nhiem vi sinh
Hai lô cua và sò xuất khẩu từ Việt Nam bị Úc phát hiện nhiễm vi sinh. Ảnh minh hoạ

 Lô hàng gồm thịt cua nấu chín tiệt trùng bị phát hiện nhiễm Standard plate count, còn sò trắng lại nhiễm E.coli, đều thuộc nhóm vi sinh và chất gây dị ứng. Số hàng vi phạm sẽ phải tiêu hủy hoặc trả về Việt Nam dưới sự giám sát của cơ quan chức năng nước này.Cụ thể, theo Thương vụ Việt Nam tại Úc, Việt Nam có 2 lô hàng gồm thịt cua nấu chín tiệt trùng và lô sò trắng nguyên vỏ đông lạnh vi phạm quy định an toàn thực phẩm của Úc. 

Việt Nam vẫn là nước có ít trường hợp vi phạm tiêu chuẩn thực phẩm khi nhập khẩu vào Úc. Riêng trong tháng 7, Ấn Độ là nước vi phạm nhiều nhất, với 11 lô hàng. Trung Quốc đứng thứ 2 với 9 lô hàng.

Ngoài ra, Nhật Bản và Thái Lan cũng vi phạm 4 lô hàng thực phẩm. Được biết, so với thống kê trường hợp vi phạm tháng 6, trong tháng 7 vừa qua Việt Nam đã giảm xuống 50% trường hợp vi phạm.

Tạ Chi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI