Hải Phòng khoanh vùng nhiều khu vực do một giáo viên khai báo không trung thực

19/02/2021 - 10:16

PNO - Về quê ăn tết tại Hải Dương nhưng lại không khai báo, một giáo viên đã khiến TP. Hải Phòng phải khoanh vùng tạm thời nhiều khu vực để kiểm soát dịch bệnh.

Ngày 19/2, theo thông tin từ Ban giám hiệu Trường THPT Trần Nguyên Hãn (TP. Hải Phòng), một giáo viên của trường đã khai báo y tế không trung thực sau khi trở về từ vùng dịch.

Cụ thể, bà Hoàng Thị Th. (sinh năm 1966, trú phố An Dương, phường An Dương, quận Lê Chân, TP. Hải Phòng) - là giáo viên công tác tại Trường THPT Trần Nguyên Hãn có xin phép nhà trường về quê tại Hải Dương ăn tết. Tuy nhiên, thời điểm đó dịch bệnh đang diễn ra phức tạp nên hiệu trưởng không đồng ý.

Ngày 8/2, bà Th. nhắn tin xin phép hiệu trưởng lên Hà Nội ăn tết cùng gia đình anh trai nhưng được hiệu trưởng khuyến cáo ở Hà Nội cũng đang có dịch, không nên đi. Nhưng đến đêm 11/2 (30 Tết), khi hiệu trưởng gọi điện thì bà Th. báo cáo đang ở Hà Nội để ăn Tết. Hiệu trưởng đã yêu cầu giáo viên này khi về lại Hải Phòng phải thực hiện khai báo y tế với UBND phường và thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định.

Đến ngày 15/2, dù ăn tết tại quê nhà ở Hải Dương nhưng khi về lại Hải Phòng thì bà Th. chỉ khai báo với lực lượng kiểm soát y tế là đã đi Hà Nội (đến địa chỉ khu đô thị Đặng Xá, xã Đặng Xá, huyện Gia Lâm, TP. Hà Nội) rồi trở về trong ngày.

Hải Phòng đã yêu cầu người về từ Hải Dương phải cách ly y tế tập trung.
Hải Phòng đã yêu cầu người về từ Hải Dương phải cách ly y tế tập trung

Tuy nhiên, sau khi xác minh, cơ quan chức năng phát hiện từ ngày 9/2, bà Th. bắt xe buýt đến ga Dụ Nghĩa và được chồng đón bằng xe riêng về nhà ở thôn Song Đông (xã Tân An, huyện Thanh Hà, tỉnh Hải Dương). Lịch trình những ngày ở Hải Dương của giáo viên này được xác định như sau:

Ngày 10/2, bà Th. đi chợ mua đồ ăn, trong quá trình đi có đeo 2 khẩu trang và tuân thủ giãn cách.

Chiều tối 11/2, bà Th. đến nhà bố mẹ đẻ tại xóm Tràng, xã Tiền Tiến, TP. Hải Dương để thắp hương rồi trở về ngay. Trong các ngày tết, gia đình tại huyện Thanh Hà khóa cửa không tiếp khách.

Chiều 15/2, bà Th. đi xe riêng cùng chồng tới ga Dụ Nghĩa để tiếp tục đi xe buýt (trên xe có ít người và ngồi giãn cách, không nói chuyện với nhau) về nhà riêng tại phố An Dương, quận Lê Chân, TP. Hải Phòng.

Ngày 16/2, bà Th. đi chợ Máy Đá vào khoảng 11g trưa, đeo 2 khẩu trang và thực hiện giãn cách xã hội. Sau đó về nhà ngay, không đi đâu.

Ngày 17-18/2, bà ở nhà không đi đâu và không tiếp xúc với ai. Bà Th. có báo cáo khi đi qua các chốt kiểm soát dịch không có ai hỏi gì.

Ngay sau khi nhận thông tin, cơ quan chức năng đã đưa bà Th. đi cách ly y tế tập trung và bà sẽ phải tự trả phí cách ly; đồng thời ngành y tế cũng đã khử khuẩn, khoanh vùng tạm thời những khu vực mà bà Th. đã lưu trú. Sức khỏe của giáo viên này hiện vẫn ổn định, không có biểu hiện bệnh. 

An Vũ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI