Hải Phòng tạm dừng tiếp nhận công nhân từ Hải Dương, kiểm soát chặt người đến từ Hà Nội

15/02/2021 - 21:56

PNO - Đây là những biện pháp vừa được Hải Phòng áp dụng trước tình hình dịch bệnh diễn ra phức tạp.

 

Hải Phòng đưa ra nhiều biện pháp mạnh để kiểm soát người đến vùng dịch
Hải Phòng đưa ra nhiều "biện pháp mạnh" để kiểm soát người đến từ các địa phương có dịch (ảnh minh họa)

Tối 15/2, UBND TP Hải Phòng ra thông báo về kết luận của Chủ tịch UBND TP tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 diễn ra chiều cùng ngày. Theo đó, trước tình hình dịch bệnh phức tạp, đặc biệt tại các tỉnh giáp ranh với Hải Phòng, Chủ tịch UBND thành phố yêu cầu, từ 20g ngày 15/2, tạm dừng hoạt động đối với tất cả các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng trên địa bàn thành phố. Tạm dừng hoạt động đối với tất cả các công viên, vườn hoa.

Học sinh, sinh viên các trường trên địa bàn TP Hải Phòng tiếp tục nghỉ học đến khi có chỉ đạo mới.

Hải Phòng tổ chức lấy mẫu để xét nghiệm trên diện rộng trong cộng đồng. Trong đó, ưu tiên các thành viên trong gia đình có công dân từ các địa phương có dịch bệnh về ăn tết, đặc biệt từ tỉnh Hải Dương, Quảng Ninh và Hà Nội; các chuyên gia, người nước ngoài đang làm việc, sinh sống trên địa bàn thành phố (xét nghiệm trước đối với các chuyên gia của các nước dịch bệnh đang bùng phát); y, bác sĩ, người lao động trong các bệnh viện, cơ sở y tế; chiến sĩ công an và quân đội đang làm việc tại các chốt kiểm soát của TP; lái xe liên tỉnh từ Hải Phòng đi các địa phương có dịch; công nhân và người lao động trong các doanh nghiệp; cán bộ, người lao động tại Cảng Hàng không Quốc tế Cát Bi.

Chủ tịch UBND TP khuyến khích mọi công dân chủ động xét nghiệm tại các cơ sở xét nghiệm của TP và tự trả phí xét nghiệm. Chủ các doanh nghiệp có trách nhiệm trả phí xét nghiệm, khi các cơ sở y tế của TP tổ chức lấy mẫu xét nghiệm.

Đối với các công nhân làm việc cho các nhà máy tại Hải Phòng về các địa phương ăn tết, Chủ tịch UBND TP Hải Phòng yêu cầu tạm dừng tiếp nhận các công nhân từ tỉnh Hải Dương sau tết. Đổi với các địa phương đang có ca dương tính ngoài cộng đồng, TP chỉ tiếp nhận công nhân khi có kết quả xét nghiệm âm tính lần 2 bằng phương pháp PCR.

Đối với các chốt kiểm soát tại các cửa ngõ TP, kết luận nêu rõ, phải tăng cường công tác kiểm soát đối với các công dân từ các địa phương có dịch bệnh đến TP, đặc biệt các công dân đến từ tỉnh Hải Dương và Hà Nội. Trường hợp cần thiết vào TP thì bố trí vào cơ sở cách ly tập trung và phải trả chi phí cách ly.

H.Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI