Hai nữ trọng tài Việt Nam có cơ hội cầm còi ở World Cup 2023

23/02/2021 - 19:04

PNO - Trọng tài Bùi Thu Trang và trợ lý Trương Thị Lệ Trinh vừa lọt vào danh sách ứng viên trọng tài điều hành các trận đấu tại giải vô địch nữ thế giới năm 2023 ở Australia và New Zealand.


FIFA đưa ra danh sách gồm 750 trọng tài và trợ lý. Sau các cuộc sát hạch, sẽ có 56 trọng tài và 100 trợ lý được làm việc tại World Cup 2023.

Trọng tài Bùi Thị Thu Trang (ở giữa) và trợ lý trọng tài Trương Thị Lệ Trinh (bên trái) sẽ được VFF tạo điều kiện để lọt vào danh sách bắt World Cup năm 2023.
Trọng tài Bùi Thị Thu Trang (giữa) và trợ lý Trương Thị Lệ Trinh (trái) sẽ được VFF tạo điều kiện để lọt vào danh sách cầm còi ở World Cup 2023.

Do tình hình dịch bệnh COVID-19, trong năm 2020 một số giải bóng đá bị hủy hoặc hoãn, do đó suốt 9 tháng qua nhiều ứng viên trong danh sách của FIFA không cầm còi. Trong khi đó, trọng tài Bùi Thu Trang và trợ lý Trương Thị Lệ Trinh được thường xuyên làm nhiệm vụ do Việt Nam vẫn hoàn thành các giải đấu nữ từ U-14 đến vô địch quốc gia. Đó là lợi thế trong cuộc đua vào vị trí chính thức ở World Cup 2023.

Trọng tài Thu Trang là một trong ba nữ trọng tài của Việt Nam đạt cấp độ Elite (cấp độ cao nhất và chỉ được công nhận cho các trọng tài đạt chuẩn FIFA), thành thạo tiếng Anh và vượt qua các bài kiểm tra thể lực ở cấp độ tương ứng.

Theo yêu cầu của FIFA, trong thời gian tới, các ứng viên như Thu Trang và Lệ Trinh cần làm việc ở các trận đấu bóng đá nữ cấp quốc gia và các trận đấu bóng đá nam ở cấp cao nhất mà họ có khả năng điều hành.

Ngoài ra, FIFA cũng đề nghị ứng viên tham gia các chương trình đào tạo trọng tài và trợ lý trọng tài của nam để có cơ hội làm việc với các giảng viên cao cấp của khu vực và thế giới, nhằm nâng cao tay nghề...

An Sinh

 

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI