Hai nữ doanh nhân Việt Nam vào top quyền lực nhất châu Á

18/03/2013 - 15:43

PNO - Bà Mai Kiều Liên - Chủ tịch Vinamilk và bà Phạm Thị Việt Nga- Chủ tịch DHG đã lọt vào danh sách 50 nữ doanh nhân quyền lực nhất châu Á

Bà Mai Kiều Liên - Chủ tịch Vinamilk và bà Phạm Thị Việt Nga- Chủ tịch DHG đã lọt vào danh sách 50 nữ doanh nhân quyền lực nhất châu Á

Bà Mai Kiều Liên, Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc Công ty CP Sữa Việt Nam (Vinamilk) và bà Phạm Thị Việt Nga, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Dược Hậu Giang (DHG) đã được Forbes đặt ở vị trí thứ 27 và 31 trong danh sách 50 nữ doanh nhân quyền lực nhất châu Á năm 2013.

 Hai nu doanh nhan Viet Nam vao top quyen luc nhat chau A
Bà Mai Kiều Liên

Theo Forbes, dưới dự điều hành của bà Mai Kiều Liên, Vinamilk là thương hiệu đạt lợi nhuận tốt nhất của Việt Nam và là một mã cổ phiếu blue-chip trên thị trường chứng khoán.
Vinamilk cũng đã duy trì được sự tăng trưởng với doanh thu và lợi nhuận tốt kể từ khi niêm yết thị trường chứng khoán vào năm 2006.

Năm 2012, Vinamilk tăng trưởng 23%, đạt doanh thu 1,3 tỷ USD, lợi nhuận ròng tăng gần 40% đạt 280 triệu USD. Sản phẩm của Vinamilk hiện có mặt tại 23 nước và công ty vẫn đang tiếp tục đang thúc đẩy xuất khẩu sữa sang các thị trường quốc tế

Bà Mai Kiều Liên đã lọt vào Top 50 nữ doanh nhân quyền lực nhất châu Á năm 2012.

Hai nu doanh nhan Viet Nam vao top quyen luc nhat chau A
Bà Phạm Thị Việt Nga

Forbes cũng ca ngợi bà Phạm Thị Việt Nga với những thành tích nổi bật kể từ khi bà gia nhập Công ty CP Dược Hậu Giang từ năm 1988 với vai trò là Tổng giám đốc. Bà Nga đã chuyển đổi, sáp nhập một số công ty nhỏ, yếu kém và đưa Dược hậu Giang từ một doanh nghiệp quốc doanh trên bờ vực phá sản trở thành công ty dược lớn nhất Việt Nam.

Công ty Dược Hậu Giang hiện đang sản xuất và đưa ra thị trường hơn 300 sản phẩm dược phẩm. Công ty cũng tham gia quá trình sản xuất thùng chứa thuốc và bao bì.

Lợi nhuận của Dược Hậu Giang năm 2012 tăng 18%, doanh thu đạt trên 140 triệu USD./.

Theo VOV online/Forbes

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI