Hai người bị bắt ngậm gà gây chấn động dư luận giờ ra sao?

18/09/2015 - 13:55

PNO - Thông tin từ công an phường Sông Hiến, 2 đối tượng trộm gà đã được chuyển lên CA thành phố Cao Bằng, và có thể bị khởi tố.

Như đã thông tin trước đó, gần đây những hình ảnh cùng câu chuyện về 2 ông lão ăn trộm gà bị người dân bắt tại trận sau đó đánh đập dã man lan truyền mạnh mẽ. Thậm chí 2 người đàn ông này còn bị bắt quỳ gối, ngậm gà chết để chụp ảnh bêu riếu, đăng tải trên mạng xã hội khiến dư luận phẫn nộ về việc làm của những người dân.

Hai người xuất hiện trong bức ảnh được xác định là Đỗ Quang Hòa (SN 1963, trú tại phường Hợp Giang, TP Cao Bằng) và Hà Văn Quang (SN 1969, trú tại phường Sông Hiến, TP Cao Bằng).

Hai nguoi bi bat ngam ga gay chan dong du luan gio ra sao?
Hình ảnh 2 đối tượng ăn trộm gà bị bắt ngậm gà chết

Theo xác nhận của chính quyền địa phương, người dân trên địa bàn đã nhiều lần bắt được hai đối tượng này đang thực hiện hành vi trộm cắp. Đến sáng 15/9, hai người này tiếp tục dùng gạo tẩm thuốc mê rải ven đường để bắt gà cho vào bao.

Khi đó, người dân phát hiện và hô hào. Nhiều người có mặt tại một đám cưới gần đó đã chạy ra bắt giữ các đối tượng.

Trao đổi với phóng viên báo Phunuonline, ông Khánh, Trưởng công an Phường Sông Hiến, TP. Cao Bằng thông tin: "Sau khi dân làng bàn giao 2 đối tượng, chúng tôi đã lập hồ sơ để khai thác, làm rõ vụ việc. Hai đối tượng đã có tiền án về tội trộm cắp tài sản, tàng trữ ma túy và trong năm vừa rồi đã bị xử lý hành chính vì tội trộm cắp tài sản."

Hai nguoi bi bat ngam ga gay chan dong du luan gio ra sao?
Các đối tượng đã từng có tiền sử ăn trộm, tàng trữ ma túy

"Để tránh bỏ lọt tội phạm chúng tôi đã chuyển các đối tượng lên Công an thành phố để tiếp tục điều tra, xử lý. Hiện tại các đội nghiệp vụ đang tiếp tục điều tra, nghiên cứu nếu như đủ điều kiện vượt khung thì sẽ tiến hành truy tố 2 đối tượng này, còn nếu như không truy tố được thì sẽ có biện pháp xử lý. Hiện tại tôi cũng chưa có thông tin cụ thể, vẫn đang đợi chỉ đạo," ông Khánh cho hay.

"Khi 2 đối tượng bị dân làng vây bắt khu vực đó có một đám cưới nên việc thanh niên trong làng có chút rượu trong người nên lao vào đánh là điều khó tránh khỏi".

Ông Khánh cũng cho biết trên mạng xuất hiện hình ảnh người đàn ông chảy máu mũi là do lúc dân đuổi bắt, các đối tượng đi xe máy bỏ chạy nên bị ngã xe, đâm vào ta luy nhưng không có chuyện gì nghiêm trọng, hiện sức khỏe các đối tượng đã ổn định.


 Trang Thu

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI