Hải Dương: Công an triệt phá đường dây trộm cắp xe máy liên tỉnh lớn nhất từ trước đến nay

07/06/2022 - 10:54

PNO - Công an tỉnh Hải Dương cho biết, lực lượng chức năng vừa triệt phá một đường dây trộm cắp xe máy liên tỉnh lớn nhất từ trước đến nay.

Ngày 7/6, thông tin từ Công an tỉnh Hải Dương, vừa qua, trên địa bàn huyện Tứ Kỳ, huyện Ninh Giang liên tiếp xảy ra các vụ trộm cắp xe máy bằng thủ đoạn cắt, phá khóa. Đối tượng lợi dụng lúc đêm tối, khi mọi người đã ngủ say để cắt, phá khóa vào nhà trộm xe máy. Có vụ các đối tượng trộm cắp được 2-3 xe máy. Việc gây án diễn ra rất nhanh gọn, ít để lại dấu vết, gây ra không ít khó khăn cho công tác điều tra.

Lực lượng Công an đọc lệnh bắt các đối tượng liên quan
Lực lượng công an đọc lệnh bắt các đối tượng liên quan - Ảnh: CA

Trước tình hình trên, Công an huyện Tứ Kỳ, Ninh Giang đã phối hợp chặt chẽ với Phòng Cảnh sát hình sự (Công an tỉnh Hải Dương) xác minh, làm rõ các đối tượng trong đường dây này.

Các nghi phạm gồm: Ngô Dạt Sóng (sinh năm 1991, ở thôn A Sào, xã An Thái, huyện Quỳnh Phụ, tỉnh Thái Bình), Nguyễn Bá Khương (sinh năm 1991, ở thôn Lương Cầu, xã An Cầu, huyện Quỳnh Phụ, tỉnh Thái Bình) và Nguyễn Khắc Tâm (sinh năm 1957, ở thôn Đồng Bằng, An Lễ, Quỳnh Phụ, Thái Bình). Sóng và Khương thực hiện hành vi trộm cắp, Tâm là đầu mối tiêu thụ.

Qua đấu tranh khai thác, Sóng và Khương khai nhận từ tháng 2/2022 đến nay đã thực hiện 9 vụ trộm cắp xe máy trên địa bàn 2 huyện Ninh Giang, Tứ Kỳ, trong đó: 5 vụ trên địa bàn huyện Ninh Giang (trộm cắp được 9 xe máy tổng trị giá khoảng 80 triệu đồng); 4 vụ trên địa bàn huyện Tứ Kỳ (trộm cắp được 6 xe máy, tổng trị giá khoảng 107 triệu đồng).

Ngoài ra, Sóng và Khương còn khai thực hiện nhiều vụ trộm cắp xe máy trên các địa bàn khác nhưng không nhớ cụ thể. Tất cả số xe máy trộm cắp được đều tiêu thụ cho Nguyễn Khắc Tâm.

Quá trình trinh sát,  Công an huyện Tứ Kỳ phát hiện Nguyễn Khắc Tâm có kho cất giữ gần 100 xe máy nghi là tài sản trộm cắp ngay tại nhà riêng và đã tổ chức tiêu thụ xe máy trộm cắp trong thời gian dài với thủ đoạn hết sức tinh vi, xảo quyệt. Đối tượng trộm cắp chỉ việc mang xe đến rồi ghi vào “Phiếu gửi xe” do Tâm soạn sẵn, nhận tiền của Tâm rồi đi.

Với thủ đoạn này, khi cơ quan công an điều tra các vụ trộm thì không chứng minh được hành vi “tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có” của Tâm. Mặt khác, lợi dụng bản thân là thương binh, Tâm từng ngoan cố trốn tránh làm việc với lực lượng công an trong quá trình truy tìm tang vật. Tâm còn lôi kéo một số thương binh và các đối tượng khác đến để cản trở, gây áp lực cho lực lượng làm nhiệm vụ khi được mời lên làm việc.

Cảnh sát phát hiện Tâm đang cất giữ 85 xe máy nghi vấn là tài sản do phạm tội mà có, 1 khẩu súng tự chế, nhiều công cụ dùng để đục số khung, số máy xe máy và hàng trăm “Phiếu gửi xe” cùng nhiều giấy tờ tài liệu khác. Mở rộng điều tra, Công an huyện Tứ Kỳ đã thu giữ thêm 5 xe máy khác. Tổng số là 91 xe máy các loại.

Chi Mai

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI