Hai đoàn tàu suýt đâm nhau gần ga Dầu Giây vì lái tàu nhìn nhầm đèn đỏ thành xanh?

28/02/2018 - 16:31

PNO - Ngày 28/2, đoàn công tác Tổng công ty đường sắt Việt Nam vẫn đang phối hợp với các đơn vị liên quan để làm rõ nguyên nhân vụ hai tàu hỏa suýt đâm nhau tại khu vực gần ga Dầu Giây (Đồng Nai).

Hai doan tau suyt dam nhau gan ga Dau Giay vi lai tau nhin nham den do thanh xanh?
Khu vực nơi hai tàu hỏa suýt đâm nhau ở Đồng Nai

Theo Giám đốc xí nghiệp đầu máy Sài Gòn Hoàng Quang Vinh, sau khi sự việc xảy ra, phía xí nghiệp đã đình chỉ công tác ban lái tàu SE25 và phối hợp với đoàn công tác Tổng công ty đường sắt Việt Nam tìm ra nguyên nhân.

Ông Vinh cho biết, bước đầu lái tàu SE25 đã thừa nhận sai sót trong quá trình điều khiển phương tiện.

“Ban lái tàu cho biết họ nhìn đèn đỏ thành đèn xanh nên mới dẫn đến việc điều khiển tàu vào khu gian khi chưa được sự cho phép” - ông Vinh thông tin. Ông Vinh cho biết sau khi nhận ra sai sót, lái tàu đã cho đoàn tàu dừng lại, chủ động phối hợp cùng các đơn vị thông báo và phát tín hiệu để tàu hàng dừng kịp thời.

Giám đốc xí nghiệp đầu máy Sài Gòn cho biết, là người đứng đầu, quản lý tàu SE25 nên khi xảy ra sai sót ông cũng chịu trách nhiệm lớn và sẵn sàng chịu hình thức kỷ luật của ngành đường sắt. Hiện các đơn vị liên quan vẫn họp, khi có nguyên nhân chính thức, đơn vị sẽ thông tin rộng rãi.

Như đã thông tin, hôm qua, tàu khách SE25 kéo 13 toa đi từ Hà Nội vào TP.HCM, kế hoạch sẽ dừng tránh tàu hàng ASY2 tại ga Dầu Giây lúc 5h59 ngày 27/2.

Tuy nhiên, tàu SE25 đã chạy thông qua ga vào gian Dầu Giây - Trảng Bom (tốc độ tàu lúc vào ga Dầu Giây là dưới 10km/h) khi tàu hàng đã có lệnh vào khu này.

Phát hiện vụ việc, nhân viên điều độ liền gọi điện thông báo cho hai ban lái tàu dừng lại để tránh đâm nhau. Hai đoàn tàu kịp dừng lại cách nhau 10m, ở khu vực giữa ga Dầu Giây và Trảng Bom.

Phương Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI