Hai ca nghi nhiễm được phát hiện tại BV FV là người trong một gia đình

04/06/2021 - 12:52

PNO - Hai ca nghi nhiễm này được phát hiện khi đi khám bệnh tại Bệnh viện FV (quận 7, TPHCM). TPHCM đang xác định nguồn lây.

Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TPHCM, hai trường hợp nghi nhiễm này đang chờ Bộ Y tế công bố chính thức.

2 trường hợp nghi nhiễm này cư trú tại đường 11, khu biệt thự Valora Kikyo, phường Phú Hữu, TP. Thủ Đức, là người sống chung trong gia đình. Cả hai đều có triệu chứng sốt, ho. Một người bắt đầu có triệu chứng từ ngày 28/5, người còn lại có triệu chứng sau đó 2 ngày. Tối ngày 2/6, do vẫn còn triệu chứng bệnh nên cả hai đi khám bệnh tại Bệnh viện FV (quận 7, TPHCM).

Do bệnh nhân có triệu chứng bệnh nên Bệnh viện FV đã phân luồng, chuyển cách ly tạm thời và lấy mẫu xét nghiệm theo quy định. Kết quả xét nghiệm nghi ngờ nên được chuyển thực hiện xét nghiệm khẳng định. Chiều tối ngày 3/6 kết quả xét nghiệm khẳng định 2 người dương tính với SARS-CoV-2.

 

Lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 tại TP Thủ Đức
Lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 tại TP. Thủ Đức

Thành phố Thủ Đức đã khoanh vùng, điểu tra truy vết, lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp liên quan đồng thời nhanh chóng điều tra dịch tễ, xác định nguồn lây của 2 trường hợp này.

Trong ngày 3/6 TP. Thủ Đức cũng ghi nhận 1 ca nghi nhiễm tại hẻm 385, khu phố 6, phường Tăng Nhơn Phú A (quận 9 cũ). Trường hợp này đã tự ra trạm y tế phường khai báo, được lấy mẫu xét nghiệm và đưa đi cách ly tập trung từ trước. Ca nghi nhiễm này là đồng nghiệp của bệnh nhân 7.080. Bệnh nhân 7.080 là F1 của bệnh nhân 6.424, là hội viên của nhóm truyền giáo Phục hưng.

Ngay khi nhận được thông tin, các lực lượng chức năng đã phong tỏa tạm thời và vệ sinh khử khuẩn khu vực. Qua điều tra dịch tễ, ghi nhận được 21 trường hợp F1 chuyển cách ly tập trung và 50 trường hợp thuộc diện F2 được cách ly tại nhà. Thực hiện khoanh vùng phong tỏa gồm 20 hộ và 61 nhân khẩu, cơ quan chức năng đã tổ chức lấy mẫu xét nghiệm mở rộng cho các hộ dân này.

Hướng dẫn giám sát phòng chống dịch COVID-19 tại TPHCM:

Các điểm giám sát bổ sung:

* TPHCM:

- Hẻm 854 Thống Nhất, phường 15, Gò Vấp (cách ly tập trung)

- Hẻm 80/59 Dương Quảng Hàm, phường 5, Gò Vấp

* Bình Thuận:

- Trung tâm Thánh Mẫu Tà Pao, thôn 2, xã Đồng Kho, Bình Thuận từ 14g ngày 24/5 đến hết ngày 29/5

Các điểm giám sát được gỡ bỏ:

- Block A1, chung cư Sunview, TP. Thủ Đức

- Thị xã Mỹ Hào, tỉnh Hưng Yên từ 28/4

Hiếu Nguyễn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI