Hai bé trai nát bàn tay do lượm pháo lúc đi chúc tết

07/02/2019 - 14:27

PNO - Hai bé trai nhập viện trong tình trạng bàn tay trái dập nát, chảy nhiều máu.

Chiều 7/2, Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai cho biết vừa cấp cứu cho hai bé trai N.L.B.K. 5 tuổi và bé N.D.D. 8 tuổi dập nát bàn tay do pháo nổ.

Hai be trai nat ban tay do luom phao luc di chuc tet
Bàn tay dập nát của bé 8 tuổi

Người nhà bệnh nhi cho biết, hai bé lượm được pháo trên đường đi chúc tết người thân và đem về nhà đốt. Cả hai em nhập viện trong tình trạng bàn tay trái bị phù nề, bầm dập và chảy máu.

Bác sĩ Phạm Văn Khương - khoa Chấn thương Chỉnh hình & Bỏng, Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai - cho hay, ngay khi bệnh nhi nhập viện, các bác sĩ trực tết liền rửa vết thương, cắt lọc phần tay bị dập nát và sử dụng kháng sinh để tránh nhiễm trùng. 

May mắn, cả 2 trường hợp trên đều không bị mất ngón tay, chỉ tổn thương phần mềm. Dự kiến, khoảng 2 tuần sau, khi vết thương ổn định, bác sĩ sẽ tiến hành ghép da cho 2 bé.

Hai be trai nat ban tay do luom phao luc di chuc tet
Bé 5 tuổi bị nát bàn tay

Theo bác sĩ Khương, hơn 10 năm nay, Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai không ghi nhận tai nạn do pháo nổ ngày tết nhưng năm nay đã có 2 trẻ nhập viện.

Chất nổ trong pháo sẽ gây ra tại nạn đáng tiếc như: dập nát bàn tay, mất bàn tay, hoặc mù mắt... do đó cả người lớn và trẻ em đều có khả năng bị thương tích.

Đan Thư

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI