Hai bé sinh đôi dính liền ở Hà Giang tử vong trên đường về nhà

21/07/2016 - 11:16

PNO - Sáng ngày 21/7, khi biết được thông tin 2 cháu bé sinh đôi dính liền tử vong, bác sĩ Nguyễn Ngọc Chung đã đến chia buồn cùng gia đình.

Thời gian qua, dư luận cả nước đặc biệt quan tâm tới tình hình sức khỏe của 2 cháu bé sinh đôi dính liền ở huyện Vị Xuyên, Hà Giang. Đặc biệt, hình ảnh bác sĩ Nguyễn Ngọc Chung - Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Vị Xuyên cùng đồng nghiệp ra chợ làm từ thiện giúp thêm kinh phí cho 2 cháu xuống Bệnh viện Việt Đức (TP. Hà Nội) chữa trị đã khiến nhiều người xúc động, ấn tượng về người bác sĩ nhân dân.

Dù đã nhận được sự chăm sóc vô cùng đặc biệt và tận tình của lãnh đạo Bộ Y tế, các y bác sĩ khoa Hồi sức tích cực - Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức cũng như sự quan tâm giúp đỡ từ phía cộng đồng, nhưng do bệnh quá nặng, với tổn thương tim phức tạp không thể mổ tách để cứu 1 hoặc 2 bé.

Hai be sinh doi dinh lien o Ha Giang tu vong tren duong ve nha
Ngôi nhà của 2 cháu bé ở huyện Vị Xuyên, Hà Giang.

Sau khi bàn bạc, gia đình đã quyết định xin cho các cháu về nhà vào đêm thứ tư ngày 20/7/2016. Nhưng hai cháu đã tử vong trên đường về nhà ở thôn Tân bình, Xã Ngọc Minh, Huyện Vị xuyên- Hà Giang.

Anh Chung chia sẻ: "Cùng một kiếp người nhưng sự sống 2 bé lại quá mong manh, tình yêu thương của bố mẹ, của các y bác sỹ, của xã hội dành trao, các bé còn quá nhỏ chưa cảm nhận được trọn vẹn".

Biết được thông tin 2 cháu bé tử vong, bác sĩ Chung đã đến chia buồn cùng gia đình 2 bé. Là người trực tiếp theo dõi bệnh tình của 2 cháu bé từ khi mới sinh ra, bác sĩ Chung cảm thấy rất buồn vì không thể thực hiện tâm nguyện cứu các cháu khỏi bệnh tật.

Bản thân bác sĩ Chung cũng được Bộ trưởng Bộ Y tế tặng bằng khen vì tấm gương xuất sắc trong việc quyên góp hỗ trợ tiền từ thiện. Tuy nhiên, bác sĩ Chung chia sẻ, mặc dù được nhận bằng khen của Bộ Y tế nhưng trong thâm tâm anh vẫn cảm thấy buồn.

Hai be sinh doi dinh lien o Ha Giang tu vong tren duong ve nha
Hình ảnh bác sĩ Chung cùng đồng nghiệp ra chợ làm từ thiện, quyên tiền giúp cho 2 cháu bé sinh đôi dính liền có điều kiện chữa trị.

Anh Chung giải thích: "Vì việc làm của tôi là rất nhỏ bé, công lao của tập thể chứ đâu của riêng tôi. Với lại khi nhận rồi thì mình càng phải xứng đáng với lòng tin của cộng đồng".

Anh Chung muốn trao bằng khen này cho cả tập thể bác sĩ đã cùng mình thực hiện chương trình quyên góp tiền từ thiện, hỗ trợ cho gia đình chị Phẩy trong suốt thời gian qua.

Anh Chung cho biết: "Nếu không có được sự giúp sức của Ban giám đốc bệnh viện, những đồng nghiệp thì chắc chắn một mình tôi không thể thực hiện được điều này, nhiều người cũng không thể biết tới".

Đoàn Văn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI