Hà Nội, TPHCM khả năng cao xuất hiện ca bệnh mới

29/07/2020 - 12:18

PNO - Ban chỉ đạo Quốc gia Phòng, chống dịch COVID-19 nhận định, Hà Nội và TPHCM có khả năng cao xuất hiện ca bệnh mới.

 

Ban chỉ đạo Quốc Quốc gia phòng, chống COVID-19 họp sáng 29/7
Ban chỉ đạo Quốc Quốc gia phòng, chống COVID-19 họp sáng 29/7 (ảnh VGP)

Sáng 29/7, Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch COVID-19 đã họp triển khai công tác phòng, chống dịch. Phó thủ tướng Vũ Đức Đam, Trưởng Ban chỉ đạo chủ trì cuộc họp.

Theo các chuyên gia, phân tích tình hình dịch tễ của Đà Nẵng cho thấy, sẽ còn tiếp tục ghi nhận các ca nhiễm mới nhưng về cơ bản đã khoanh vùng được ổ dịch, phần lớn từ 3 cơ sở điều trị là Bệnh viện đa khoa Đà Nẵng, Bệnh viện C Đà Nẵng, Bệnh viện Chấn thương, chỉnh hình.

Bên cạnh việc tiếp tục theo dõi chặt chẽ ổ dịch tại 3 bệnh viện trên, Việt Nam cũng phải theo dõi sát các trường hợp không liên quan đến nhóm bệnh viện nêu trên và những địa điểm có các ca nhiễm từ các bệnh viện này đi qua. Nếu xuất hiện các ổ dịch mới, phải có biện pháp xử lý kịp thời, cách ly, khoanh vùng dập dịch.

Đáng lưu ý, vừa qua nhiều địa phương có người đi lại, du lịch tại thành phố Đà Nẵng, trong đó có thành phố Hà Nội và TP HCM; do vậy những địa phương này có khả năng cao là sẽ xuất hiện ca bệnh mới.

Về công tác phòng, chống dịch trong thời gian tới, các thành viên Ban Chỉ đạo thống nhất cho rằng, các văn bản, quy định, hướng dẫn phòng, chống dịch bệnh COVID-19 đã có rất đầy đủ. Tuy nhiên, thời gian qua, việc thực hiện Chỉ thị 19 của Thủ tướng Chính phủ có lơi lỏng, nên bây giờ các bộ ngành, địa phương phải siết lại, phải thực hiện nghiêm Chỉ thị 19 của Thủ tướng Chính phủ.

Trong đó, các chuyên gia đặc biệt lưu ý người dân phải thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang ở nơi đông người, nhất là khi đi trên phương tiện giao thông công cộng, giữ gìn vệ sinh cá nhân; rửa tay bằng xà phòng.

Thời điểm hiện tại, Việt Nam chưa có hạn chế đi lại nhưng các chuyên gia khuyến nghị trong mùa dịch, như từ trước đến nay, người dân không nên đi ra ngoài nếu không có việc cần thiết.

Minh Quang

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI