Hà Nội tổ chức khảo sát cho học sinh lớp Mười hai từ ngày 5 - 6/4

25/03/2024 - 06:40

PNO - Để học sinh cuối cấp chuẩn bị tốt cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024, Sở GD-ĐT Hà Nội tổ chức kỳ khảo sát cho khoảng 101.000 học sinh lớp Mười hai trên toàn thành phố từ ngày 5 - 6/4.

Theo đó, các em sẽ làm 5 bài kiểm tra với cấu trúc, dạng thức làm bài tương tự như kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay. Cụ thể là các môn: ngữ văn, toán, khoa học tự nhiên (gồm các môn thành phần vật lý, hóa học, sinh học), khoa học xã hội (gồm các môn thành phần lịch sử, địa lý, giáo dục công dân) và ngoại ngữ. Trong đó, chỉ có môn ngữ văn làm bài theo hình thức tự luận, các môn còn lại làm bài theo hình thức trắc nghiệm. Sáng 5/4 khảo sát môn ngữ văn, thời gian làm bài 120 phút; chiều khảo sát môn toán, thời gian làm bài 90 phút. Sáng 6/4 khảo sát môn khoa học tự nhiên, thời gian cho mỗi môn thành phần là 50 phút. Môn khoa học xã hội cũng được khảo sát vào sáng 6/4, thời gian cho mỗi môn thành phần là 50 phút. Chiều 6/4 khảo sát môn ngoại ngữ, thời gian làm bài là 60 phút.

Việc khảo sát dành cho học sinh lớp Mười hai đã được Sở GD-ĐT Hà Nội tổ chức nhiều năm qua. Sở đánh giá việc cọ xát này dù kết quả không sử dụng làm điểm kiểm tra, song học sinh đều nhận thức rõ ý nghĩa, tầm quan trọng của các bài khảo sát nên có nhiều cố gắng khi làm bài và tuân thủ nghiêm túc các quy định liên quan. Việc khảo sát còn giúp các trường kịp thời điều chỉnh trong tổ chức giảng dạy, ôn tập cho học sinh đảm bảo phù hợp với năng lực, trình độ của các em.

Uông Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI