Hà Nội tiếp tục giãn cách xã hội đến ngày 6/9, bác thông tin "không cho người dân di chuyển trong 7 ngày"

20/08/2021 - 16:18

PNO - Chiều 20/8, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Chu Ngọc Anh đã ký công điện số 19 về việc tiếp tục thực hiện giãn cách xã hội trên địa bàn toàn TP. Bên cạnh đó, Sở TT-TT Hà Nội khẳng định, thông tin "không cho người dân di chuyển trong 7 ngày, án binh bất động toàn thành phố..." là giả mạo, sai sự thật.

Theo đó, Hà Nội sẽ tiếp tục thực hiện cách ly toàn xã hội đến 6g ngày 6/9 trên phạm vi toàn thành phố để phòng, chống dịch COVID-19 theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng.

Nội dung công điện của Chủ tịch UBND TP nêu: Đây là thời điểm then chốt, quyết định đến hiệu quả công tác phòng chống dịch, đề nghị mỗi người dân thủ đô là một chiến sĩ, mỗi gia đình, tổ dân phố, thôn, xóm… là một pháo đài chống dịch; chỉ một hành động chủ quan, lơ là, mất cảnh giác trong lúc này sẽ ảnh hưởng đến công tác phòng chống dịch của thành phố, có thể phải kéo dài thời gian giãn cách xã hội, ảnh hưởng đến kinh tế xã hội, an ninh trật tự của thành phố và sinh kế, sức khỏe của người dân.

Đề nghị mọi người dân chấp hành nghiêm và tham gia đồng hành thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ phòng chống dịch của thành phố.

Trước đó, Ban Thường vụ Thành ủy đã nhất trí chủ trương tiếp tục thực hiện giãn cách toàn TP. Hà Nội.

Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Chu Ngọc Anh cho hay, trong thời gian giãn cách tới chủ động tiếp tục thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm, nhất là xử lý các thông tin truyền thông liên quan đến công tác phòng, chống dịch trên địa bàn.

TP. Hà Nội yêu cầu mọi người dân ở tại nhà, chỉ ra ngoài trong trường hợp thật sự cần thiết như: mua lương thực, thực phẩm, thuốc men, cấp cứu, khám chữa bệnh, tiêm chủng và các trường hợp khẩn cấp khác; đi công tác công vụ, làm việc tại cơ quan, công sở, làm việc tại nhà máy, cơ sở sản xuất, cơ sở kinh doanh dịch vụ, hàng hóa thiết yếu được phép hoạt động.

Thực hiện nghiêm việc giữ khoảng cách tối thiểu 2m khi giao tiếp, không tập trung quá 2 người ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện và nơi công cộng.

Thực hiện khai báo y tế hằng ngày trên website www.tokhaiyte.vn hoặc ứng dụng Ncovi, Bluezone. Liên hệ ngay với chính quyền địa phương, cơ sở y tế khi xuất hiện triệu chứng sốt, ho, khó thở, mất vị giác...

Trường hợp người dân khi di chuyển vào TP vì lý do công vụ, phòng chống dịch, phục vụ sản xuất phải thực hiện khai báo y tế và tuân thủ các biện pháp giám sát, cách ly y tế theo quy định của TP.

Hà Nội đang rà soát tài khoản đăng thông tin “án binh bất động”.
Hà Nội đang rà soát tài khoản đăng thông tin “án binh bất động”

Chiều cùng ngày, Sở TT-TT Hà Nội khẳng định, thông tin "không cho người dân di chuyển trong 7 ngày, án binh bất động toàn thành phố..." là giả mạo, sai sự thật.

Trước đó, trên mạng xã hội lan truyền thông tin có nội dung: "1. BT TP chỉ đạo: Sẽ không cho người dân di chuyển trong 7 ngày, ở nhà sẽ ở nhà 7 ngày, đi làm công sở thì ở công sở 7 ngày, đi làm phân xưởng thì ở phân xưởng 7 ngày. Sẽ cho người dân và cơ quan chuẩn bị 4 ngày. Đúng 8h00 sáng T2 tuần sau, án binh bất động toàn Thành phố. Cơ bản ko để cho người dân di chuyển trong 7 ngày…".

Sở Thông tin và Truyền thông TP. Hà Nội đang phối hợp với các cơ quan chức năng rà soát các tài khoản đăng thông tin trên để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật; đồng thời khuyến cáo người dân dùng mạng xã hội hoặc nhắn tin, cần dừng ngay việc lan truyền thông tin trên.

Sở Thông tin và Truyền thông TP. Hà Nội lưu ý: “Trong thời gian dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, trên không gian mạng xuất hiện nhiều thông tin sai lệch, xuyên tạc, độc hại nhằm gây hoang mang dư luận, ảnh hưởng đến công tác phòng, chống dịch của thành phố. Do đó, người dân cần theo dõi, nắm bắt thông tin qua các kênh thông tin chính thống; không chia sẻ các thông tin chưa được xác thực”.

Chi Mai - Nhật Thanh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI