Hà Nội tiêm vắc-xin COVID-19 cho gần 7.000 người, có 12 trường hợp phản vệ

25/03/2021 - 15:46

PNO - Trong số gần 7.000 trường hợp tiêm vắc-xin COVID-19, Hà Nội ghi nhận 12 trường hợp bị phản vệ từ độ 1 đến độ 3, chiếm tỷ lệ 0,17%.

 

Thứ trưởng Bộ Y tế kiểm tra công tác tiêm chủng vắc-xin COVID-19 tại Hà Nội
Thứ trưởng Bộ Y tế kiểm tra công tác tiêm vắc-xin COVID-19 tại Hà Nội

Chiều 25/3, thông tin từ Bộ Y tế cho biết, Đoàn công tác của Bộ Y tế do Thứ trưởng Đỗ Xuân Tuyên làm trưởng đoàn đã đến kiểm tra công tác tiêm vắc-xin COVID-19 tại Bệnh viện Đa khoa Đức Giang và làm việc với UBND TP. Hà Nội về công tác phòng chống COVID-19 trên địa bàn.

Theo báo cáo, từ ngày 8/3 đến nay TP. Hà Nội đã 38 ngày không ghi nhận ca mắc mới ngoài cộng đồng. Hiện nay Sở Y tế Hà Nội đang tổ chức 3 đoàn kiểm tra đánh giá bệnh viện an toàn phòng chống dịch bệnh COVID-19. Qua kiểm tra cho thấy hầu hết các cơ sở khám chữa bệnh đã tăng cường việc phân luồng, khám sàng lọc, xét nghiệm để phát hiện kịp thời ca bệnh đến khám và điều trị.

TP. Hà Nội đã tiêm vắc-xin ngừa COVID-19 cho gần 6.690 người, chủ yếu là nhân viên y tế ở 30 quận huyện. Trong quá trình tiêm cho hàng nghìn nhân viên y tế và tổ điều tra xử lý ca bệnh, ghi nhận 12 trường hợp phản vệ từ độ 1 đến độ 3, chiếm tỷ lệ 0,17%. Tỷ lệ phản ứng thông thường là 33,21%. Có những điểm tiêm như tại Bệnh viện Đa khoa Đức Giang không có trường hợp nào bị phản ứng nặng.

Hiện tại, 12 trường hợp phản ứng nặng sau khi tiêm vắc-xin COVID-19 ở Hà Nội đều đã ổn định sức khỏe. Ông Chử Xuân Dũng - Phó chủ tịch Ủy ban nhân dân TP. Hà Nội cho biết, ngành y tế đang tiến hành tiêm vét để sớm hoàn thành tiêm chủng đợt 1.

Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên nhấn mạnh, thời gian tới, Hà Nội cần đẩy mạnh công tác truyền thông về những nội dung liên quan đến vắc-xin COVID-19, trong đó nhấn mạnh thông tin tất cả những trường hợp có phản ứng sau tiêm đều được theo dõi và xử trí an toàn để người dân chủ động nắm thông tin, yên tâm khi đi tiêm chủng.

Bên cạnh đó phải rà soát lại tất cả các đối tượng được tiêm để chuẩn bị cho đợt tiêm tiếp theo. Trong quá trình tiêm, các điểm tiêm phải khám sàng lọc triệt để, kiên quyết không tiêm những trường hợp không đủ điều kiện.


Huyền Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI