Hà Nội có 1 ca nghi mắc COVID-19 trong cộng đồng

25/03/2021 - 13:10

PNO - Bệnh nhân 78 tuổi đã có 2 lần xét nghiệm khẳng định dương tính tại Bệnh viện đa khoa Hà Đông.

 

Chiều 25/3, theo báo cáo của Sở Y tế Hà Nội, trên địa bàn thành phố ghi nhận ca nghi nhiễm là N.T.N (sinh năm 1943, ở huyện Thanh Oai, Hà Nội).

Theo đó, bệnh nhân này được chẩn đoán viêm phổi, suy tim, tăng huyết áp và được chỉ định điều trị 1 tuần tại Bệnh viện Đa khoa huyện Thanh Oai. Do còn sốt kéo dài nên đến 10g ngày 24/3, bệnh nhân được chuyển đến Bệnh viện Đa khoa Hà Đông.

Tại bệnh viện Đa khoa Hà Đông, khi vào phòng khám sàng lọc COVID-19, bệnh nhân không có yếu tố dịch tễ và được chuyển vào khoa nội cấp cứu lúc 10g20 cùng ngày. Tại đây, bệnh nhân được chỉ định chụp X-quang, siêu âm ổ bụng, siêu âm tim. Sau đó, bệnh nhân được chuyển đến khoa Tim mạch điều trị. Tại khoa Tim mạch, bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm ngẫu nhiên do có biểu hiện ho, sốt.

Kết quả xét nghiệm lần 1 vào 16g ngày 24/3, bệnh nhân có kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Sau đó, bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm lần 2. Kết quả vào 2g ngày 25/3 khẳng định dương tính với SARS-CoV-2. Hiện, bệnh nhân đã được chuyển đến điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới trung ương cơ sở 2 và tiếp tục lấy mẫu xét nghiệm khẳng định. Dự kiến kết quả có trong chiều này.

Hiện tại, các nhân viên y tế đã tiếp xúc với bệnh nhân này đã được tiến hành khoanh vùng và xét nghiệm SARS-CoV-2.

Huyền Anh

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI