Hà Nội: Thanh tra kỳ tuyển dụng viên chức ở huyện Thạch Thất

23/11/2015 - 06:36

PNO - Ngày 20/11, lãnh đạo UBND H.Thạch Thất (Hà Nội) đã có buổi làm việc với phóng viên báo Phụ Nữ.

Lãnh đạo UBND H. Thạch Thất đã giải thích các vấn đề liên quan đến hai bài báo “Thạch Thất - Hà Nội: Lãnh đạo Phòng nội vụ vòi tiền chạy viên chức” đăng trên báo Phụ Nữ ngày 18 và 20/11…

Tại cuộc làm việc, H.Thạch Thất cung cấp ba văn bản mới phát hành gồm: báo cáo UBND Thành phố về nội dung báo Phụ Nữ phản ánh trong hai bài báo; công văn gửi công an, thanh tra, văn phòng HĐND - UBND và Trung tâm Dân số H.Thạch Thất về việc yêu cầu xác minh, làm rõ các nội dung báo Phụ Nữ phản ánh và công văn chỉ đạo số 1834/UBND về việc thành lập đoàn thanh tra và tiến hành thanh tra công tác tuyển dụng viên chức các đơn vị sự nghiệp của H.Thạch Thất năm 2015.

Ông Trần Đức Nguyên, Chủ tịch UBND H.Thạch Thất cho biết: “Ngay sau khi nắm được sự việc báo nêu, tôi đã gọi bà Nguyễn Thị Mai, Giám đốc Trung tâm Dân số lên làm việc, yêu cầu rà soát lại từng trường hợp, đồng thời gọi ngay chị Khuất Thị Chiều, cán bộ chuyên trách xã Cẩm Yên, lên hỏi xem chị ấy có nguyện vọng làm việc tiếp không để ký hợp đồng. Việc chị Chiều có đơn khiếu nại là quyền của chị ấy,sao phải đề nghị rút đơn mới cho làm tiếp?

Ha Noi: Thanh tra ky tuyen dung vien chuc o huyen Thach That
Ảnh mang tính minh họa: Internet

Về trường hợp của chị Nguyễn Thị Huyền ở xã Chàng Sơn, được bổ nhiệm là cán bộ chuyên trách dân số xã theo quyết định số 215 ngày 26/9/1996, do ông Khuất Văn Thành, Chủ tịch UBND H.Thạch Thất ký, qua báo Phụ Nữ tôi mới biết văn bản này, đề nghị cho chúng tôi photo lại, chúng tôi sẽ cho kiểm tra ngay”.

Trước đó, chị Nguyễn Thị Huyền cho biết, tất cả những lần gửi đơn khiếu nại, chị đều gửi kèm những giấy tờ liên quan, trong đó có cả quyết định bổ nhiệm nói trên. Trước kỳ thi tuyển viên chức năm 2015, chính ông Chu Hòa Phong, Phó trưởng phòng Nội vụ còn chủ động liên lạc với chị nhiều lần và hỏi rất kỹ về quyết định bổ nhiệm số 215 nói trên.

Ông Phong còn gợi ý rằng trường hợp của chị gạt ra cũng được, không gạt cũng chẳng sao. Sau đó, chị Huyền bị thôi trả lương, bị ép bàn giao công việc cho người mới đỗ viên chức.

Trở lại cuộc thi viên chức “lạ” xảy ra tại Thạch Thất hồi tháng 7/2015, UBND huyện này đã tiến hành kỳ tuyển dụng viên chức vào bốn đơn vị sự nghiệp với những đặc thù công việc, cũng như yêu cầu chuyên môn, nghiệp vụ khác nhau.

Trong số 61 chỉ tiêu tuyển dụng, có 23 chỉ tiêu dân số viên trung cấp. Sau mấy chục năm cống hiến cho sự nghiệp dân số - y tế, các cán bộ chuyên trách được “lùa” vào kỳ thi này. Hội đồng tuyển dụng lại chỉ áp dụng một đề thi chung về kiến thức Luật Viên chức làm căn cứ tuyển dụng cán bộ dân số, bác sĩ, ban bồi thường giải phóng mặt bằng và giáo viên… bỏ qua yếu tố thực hành, không phân loại nhóm đối tượng thi theo ngành nghề, vị trí làm việc.

Khi thực hiện tại địa phương thì cái được gọi là “thông qua thực hành”, chính là thi viết và chỉ được giới hạn xung quanh các kiến thức về Luật Công chức - viên chức, thông tư về thể thức, kỹ thuật trình bày văn bản hành chính...

Có thể nói, Hội đồng tuyển dụng công chức, viên chức H.Thạch Thất không quan tâm các ứng viên đăng ký dự tuyển vào ngành nào, đặc thù chuyên môn nghiệp vụ ra sao. Cách làm này đã gây ra hàng loạt bức xúc.

Chưa hết, khi những cán bộ dân số có đơn khiếu nại về kỳ thi, việc khiếu nại chưa giải quyết dứt điểm, H.Thạch Thất đã công bố kết quả thi và “ép” các cán bộ dân số lâu năm phải bàn giao công việc cho những người vừa trúng tuyển. Hầu hết không có chút kinh nghiệm nào về công tác dân số kế hoạch hóa gia đình.

Chi Mai

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI