Hà Nội thành sông, nhiều ô tô gặp nạn sau cơn mưa

03/03/2020 - 18:14

PNO - Cơn mưa lớn kéo dài đã khiến nhiều tuyến đường của Hà Nội ngập lụt, nhiều xe cộ chết máy và bị cây đè.

Khoảng gần 3 giờ chiều nay (3/3), sau khi mây đen ùn ùn kéo đến che kín bầu trời, cơn mưa đổ ập xuống thành phố Hà Nội và kéo dài hơn 30 phút đã khiến nhiều tuyến phố ngập sâu trong nước.
Khoảng gần 15 giờ ngày 3/3, cơn mưa nặng hạt đổ ập xuống TP. Hà Nội, kéo dài hơn 30 phút, khiến nhiều tuyến đường ngập sâu trong nước.
Qua ghi nhận của PV, các tuyến phố bị ngập nặng gồm Nguyễn Quý Đức, Lương Thế Vinh, Vũ Trọng Phụng, Dương Đình Nghệ, Trần Bình... Tại các điểm ngập này, nhiều ô tô xe chết máy phải dắt bộ,
Qua ghi nhận của phóng viên, các tuyến đường bị ngập nặng gồm Nguyễn Quý Đức, Lương Thế Vinh, Vũ Trọng Phụng, Dương Đình Nghệ, Trần Bình... Tại đây, nhiều xe chết máy phải dắt bộ.
Tại các điểm ngập, nhiều xe máy bị chết máy do nước vào ống xả. Đây cũng là lúc các thợ sửa xe tranh thủ kiếm thêm thu nhập bằng việc lau bugi
Hàng trăm xe máy bị nước vào ống xả, không thể tiếp tục lưu thông. 
Cũng trong chiều nay, lực lượng xe cứu hộ phải hoạt động hết công suất bởi có nhiều ô tô chết máy do đi vào vùng ngập sau. Tại một số điểm ngập như Dương Đình Nghệ, nước tại điểm sâu nhất có thể lên tới 50-60cm.
Tại một số điểm ngập như Dương Đình Nghệ, mực nước sâu nhất có thể lên tới 50-60cm, khiến không chỉ xe máy mà ô tô cũng bị chết máy. Lực lượng xe cứu hộ phải hoạt động hết công suất ở các tuyến đường này.
Thông tin từ Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, mưa giông, gió mạnh bất thường xảy ra tại các quận nội thành Hà Nội ngay trong đầu giờ chiều hôm nay là do vùng mây đối lưu phát triển mạnh từ khu vực huyện Ba Vì và thị xã Sơn Tây. Cũng theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, cơn mưa lớn vào đầu giờ chiều nay ở các quận Đống Đa, Hai Bà Trưng, Ba Đình, Hoàn Kiếm, Bắc Từ Liêm, Thanh Xuân… có lượng mưa phổ biến từ 20 - 40 mm. Dự báo trong 1 - 2 giờ tới, khu vực nội thành Hà Nội và các vùng lân cận vẫn tiếp tục có mưa vừa đến mưa to, với lượng mưa phổ biến trong khoảng từ 10 - 30 mm. Đợt mưa này sẽ gây ngập úng trên nhiều tuyến phố ở Hà Nội với độ sâu từ 0,2 - 0,5 m.
Thông tin từ Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, mưa giông, gió mạnh bất thường xảy ra tại các quận nội thành Hà Nội ngay trong đầu giờ chiều hôm nay là do vùng mây đối lưu phát triển mạnh từ khu vực huyện Ba Vì và thị xã Sơn Tây. Cơn mưa này có lưu lượng phổ biến từ 20 - 40mm. Dự báo trong 1 - 2 giờ tới, khu vực nội thành Hà Nội và các vùng lân cận vẫn tiếp tục có mưa vừa đến mưa to, với lượng mưa phổ biến trong khoảng từ 10 - 30mm. Đợt mưa này sẽ gây ngập úng trên nhiều tuyến đường ở Hà Nội với độ sâu từ 0,2 - 0,5m.
Cơn mưa lớn ngoài gây ra ngập úng, gây khó khăn cho việc đi lại của người dân mà còn kèm theo giông, lốckhiến nhiều cây to bật gốc.
Cơn mưa lớn không chỉ dẫn đến ngập úng, gây khó khăn cho việc đi lại của người dân mà còn kèm theo lốc khiến nhiều cây to bật gốc.
Phần rễ cây bị nhổ bật lên khỏi đường.
Phần rễ cây bị nhổ bật lên, đè bẹp chiếc ô tô đang đỗ bên cạnh ở khu vực Định Công (Hoàng Mai, Hà Nội) 
Chiếc xe xui xẻo tại khu vực Định Công (Hoàng Mai) bị bẹp rúm sau khi cây to đè trúng.
Chiếc xe bẹp dúm sau khi bị cây to đè trúng.

An Vũ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI