Hà Nội: Shipper xếp hàng tiêm vắc xin trước ngày hoạt động trở lại

06/09/2021 - 05:41

PNO - Hà Nội đã cho lực lượng shipper hoạt động trở lại. Để đủ điều kiện đăng ký hoạt động, shipper phải có giấy xét nghiệm âm tính và phải tiêm vắc xin COVID-19.

1
Lãnh đạo Sở Giao thông Vận tải (GTVT) Hà Nội cho biết, UBND TP đã đồng ý cho lực lượng shipper hoạt động trở lại.
2
Theo đó, shipper sẽ được hoạt động từ 9g đến 20g hàng ngày.
3
Để được hoạt động, shipper phải có xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 bằng phương pháp PCR hoặc test nhanh còn thời hạn theo quy định của Bộ Y tế.
4
Ngoài ra, Hà Nội cũng tổ chức tiêm vắc xin cho những người đăng ký hoạt động shipper.
5
Theo ghi nhận của PV Báo Phụ Nữ TPHCM, trong những ngày cuối tuần vừa qua, rất nhiều shipper đã đến các điểm xét nghiệm và tiêm vắc xin để hoàn thiện thủ tục đăng ký hoạt động.
6
Ông Nguyễn Đức Tuấn - Giám đốc Trung tâm Y tế quận Đống Đa cho biết đã đề nghị các doanh nghiệp lập danh sách người giao nhận hàng để tổ chức tiêm vắc xin cho đối tượng này.
7
Tại các điểm tiêm của quận Đống Đa, các shipper chủ yếu được tiêm vắc xin AstraZeneca.
9
Đại diện Sở GTVT Hà Nội cho biết, việc cho shipper hoạt động trở lại là một trong những biện pháp nhằm tăng cường công tác phòng chống dịch trong lĩnh vực giao thông vận tải trong đợt giãn cách sắp tới.
8
Shipper được khám sàng lọc kỹ, đảm bảo đủ điều kiện sức khỏe để tiêm vắc xin và hành nghề.
9
Sở GTVT cho biết thêm, shipper của phân vùng nào sẽ chỉ được hoạt động ở vùng đó, không được di chuyển sang vùng khác. Lực lượng công an cũng đã được giao nhiệm vụ kiểm soát các hoạt động của shipper trong thời gian tới. 

Nhật Thanh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI