Hà Nội rét đậm, ngành giáo dục đề nghị có biện pháp đảm bảo sức khỏe học sinh

10/12/2022 - 17:50

PNO - Các trường cần có biện pháp giữ gìn sức khỏe cho học sinh, hạn chế tổ chức các hoạt động ngoài trời những ngày rét đậm, rét hại.

Sở GD-ĐT Hà Nội vừa có văn bản gửi phòng giáo dục và đào tạo các quận, huyện, thị xã; các trường trực thuộc Sở; các trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên về việc bảo đảm an ninh trật tự, an toàn giao thông trong dịp nghỉ lễ, Tết Nguyên đán Quý Mão.

Theo đó, sở đề nghị các đơn vị tiếp tục thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch COVID-19 và dịch bệnh theo mùa; bảo đảm tuyệt đối công tác vệ sinh an toàn thực phẩm. Đặc biệt, Hà Nội đang giữa mùa đông rét buốt, do đó, sở đề nghị các đơn vị có biện pháp giữ gìn sức khỏe cho học sinh khi thời tiết chuyển rét, hạn chế tổ chức các hoạt động ngoài trời những ngày rét đậm, rét hại.

Đồng thời Sở GD-ĐT Hà Nội đề nghị các đơn vị thực hiện tốt công tác tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật, những chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước đến cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh; nâng cao vai trò trách nhiệm của các tổ chức Đoàn, Đội trong nhà trường.

Các đơn vị cũng cần thực hiện tốt công tác giáo dục trật tự an toàn giao thông; tuyên truyền nâng cao nhận thức, kỹ năng phòng, tránh tội phạm lừa đảo, đặc biệt là lừa đảo trên không gian mạng; phát hiện kịp thời những diễn biến xấu có nguy cơ làm mất ổn định an ninh, trật tự, an toàn trong và ngoài nhà trường.

M.Tâm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI