Hà Nội: Nhiều phương tiện phải quay đầu do không vào được “vùng đỏ”

04/09/2021 - 11:19

PNO - Sáng 4/9, ngày đầu triển khai phân vùng khu vực trên địa bàn Hà Nội, lực lượng kiểm soát chốt chặn mọi cửa ngõ vào “vùng đỏ”. Nhiều phương tiện đã phải quay đầu.

1
Sáng nay (4/9), lực lượng chức năng đã triển khai các chốt chặn trên mọi tuyến đường là cửa ngõ dẫn vào "vùng đỏ".
2
Theo Quyết định của UBND Thành phố Hà Nội ban hành vào tối qua (3/9), "vùng đỏ" là toàn bộ địa bàn các quận nội thành của Thủ đô.
3
Theo quyết định đó, sau ngày 6/9, toàn bộ "vùng đỏ" sẽ tiếp tục thực hiện giãn cách xã hội tiếp 15 ngày đến 21/9.
4
Hà Nội sẽ phân thành 3 vùng trong đó "vùng da cam" và "vùng xanh" sẽ được thực hiện một số hoạt động kinh doanh, sản xuất nhưng phải đảm bảo đủ tiêu chuẩn về phòng chống dịch COVID-19.
5
Tuy nhiên, người dân 2 vùng trên sẽ không được đi vào "vùng đỏ" nếu không có lý do.
6
Theo ghi nhận của PV báo Phụ nữ TP.HCM, trong sáng nay, toàn bộ người dân muốn đi qua Cầu Chương Dương để vào nội thành Hà Nội đều bị lực lượng chức năng kiểm soát chặt chẽ.
7
Những người không đủ giấy tờ, không có lý do chính đáng khi ra đường vẫn tiếp tục bị xử phạt theo quy định.
8
Với những trường hợp đủ giấy tờ nhưng không có lý do để vào "vùng đỏ" thì lực lượng chức năng sẽ hướng dẫn quay đầu xe ngay tại chốt kiểm soát.
9
Tại mỗi chốt, ngoài 10 chiến sĩ công an làm nhiệm vụ chính thì có thêm 2 chiến sĩ của Bộ Tư lệnh Thủ đô, 2 thanh tra giao thông và 2 cán bộ của Sở Y tế sẵn sàng làm nhiệm vụ nếu phát hiện người dân có triệu chứng ho, sốt.
9
Ngay trong ngày đầu triển khai phân vùng, toàn bộ 21 chốt kiểm soát liên ngành đã chốt chặn mọi cửa ngõ Thủ đô. Bên trong khu vực nội thành, lực lượng công an vẫn tiếp tục triển khai các chốt kiểm soát lý do ra đường của người dân.

Nhật Thanh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI