Hà Nội chốt phương án học sinh trở lại trường từ ngày 4/5

29/04/2020 - 18:25

PNO - Hà Nội quyết định cho học sinh từ lớp 6 -12 quay trở lại trường từ ngày 4/5 và lên phương án cho khối tiểu học, mầm non nếu dịch được kiểm soát tốt.

 

Ông Nguyễn Đức Chung thông tin về thời gian học sinh quay trở lại trường
Ông Nguyễn Đức Chung thông tin về thời gian học sinh quay trở lại trường

Chiều 29/4, tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 của Hà Nội, UBND TP Nguyễn Đức Chung đã quyết định cho học sinh từ lớp 6 đến lớp 12 của các trường trung học cơ sở, trung học phổ thông, trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên và sinh viên các trường đại học, cao đẳng, dạy nghề thuộc TP. Hà Nội đi học trở lại từ ngày 4/5/2020.

Nếu tình hình hình dịch COVID-19 tiếp tục được kiểm soát tốt, TP. Hà Nội sẽ cho tất cả trẻ mầm non và học sinh tiểu học đi học từ ngày 11/5/2020.. 

Báo cáo của Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội Chử Xuân Dũng tại cuộc họp cho biết: Để chuẩn bị đón học sinh đi học trở lại từ ngày 4/5, sáng 29/4, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đã tổ chức họp với các phòng giáo dục và đào tạo quận, huyện, thị xã và các cụm trường trung học phổ thông quán triệt các công tác chuẩn bị, tổ chức thực hiện để bảo đảm an toàn.

Theo đó, các đơn vị, trường học phải thực hiện nghiêm túc các nội dung về phòng, chống dịch COVID-19 theo hướng dẫn của các cơ quan chức năng, đặc biệt yêu cầu các nhà trường thực hiện nghiêm túc Chỉ thị số 07/CT-UBND ngày 28/4/2020 của Chủ tịch UBND TP. Hà Nội.

Trong đó nhấn mạnh giảm, giãn số học sinh trong phòng học, bố trí lệch giờ học, giờ ăn trưa, sinh hoạt tập thể bảo đảm không tập trung đông người; thực hiện khử trùng, vệ sinh lớp học; kết hợp học trực tuyến, thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch cho học sinh.

Trước đó, tính tới chiều 28/4, cả nước đã có 60 tỉnh, thành quyết định cho học sinh đi học trở lại. Tại TPHCM, học sinh trở lại trường vào các thời điểm khác nhau tùy theo từng khối lớp. Lớp 9 và lớp 12 bắt đầu sớm nhất từ ngày 4/5, các lớp mầm non quay lại học muộn nhất từ 18/5 - 1/6 tùy theo khối lớp.

M.Quang

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI