Hà Nội: Biển người chen chúc chờ tiêm vắc xin COVID-19 ở Bệnh viện E

22/07/2021 - 16:00

PNO - Chiều nay (22/7), đã có tới hàng trăm người dân tập trung, chen chúc tại khuôn viên bệnh viện E để chờ tiêm vắc xin COVID-19. Tình trạng đông đúc không giữ khoảng cách an toàn diễn ra trong nhiều giờ đồng hồ.

Theo ghi nhận của PV chiều ngày 22/7, tại Viện E(  Trần Cung, phường Nghĩa Tân, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội) diễn ra cảnh xếp hàng chen chúc nghẹt thở để chờ tiêm Covid-19.
Theo ghi nhận của PV chiều ngày 22/7, tại Bệnh viện E (phố Trần Cung, Nghĩa Tân, Cầu Giấy, Hà Nội) diễn ra cảnh đông người xếp hàng chen chúc nghẹt thở để chờ tiêm vắc xin COVID-19.
Trước đó, theo Công điện số 15 của Chủ tịch UBND TP. Hà Nội về triển khai các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19 trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh trên cả nước, yêu cầu người dân thực hiện nghiêm 5K, giữ khoảng cách tối thiểu 2m khi giao tiếp; không tụ tập quá 05 người ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện.
Trước đó, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội đã có Công điện 15 triển khai các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19 trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh trên cả nước. TP yêu cầu người dân thực hiện nghiêm 5K, giữ khoảng cách tối thiểu 2m khi giao tiếp; không tụ tập quá 5 người ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện.

 

Tuy nhiên, từ đầu giờ chiều tại bệnh viện E có hàng trăm người dân tập trung xếp hàng, chen lấn, không giữ đúng khoảng cách để chờ xét nghiệm Covid-19.
Tuy nhiên, từ đầu giờ chiều nay tại Bệnh viện E có hàng trăm người dân tập trung xếp hàng, chen lấn, không giữ đúng khoảng cách để chờ tiêm vắc xin COVID-19.
Khi người dân đến đây, tại cổng bệnh viện đã bố trí lực lượng y tế phối hợp cùng bảo vệ tiến hành đo than nhiệt sau đó phân luồng, nhắc nhở giãn cách nhưng lượng người dân quá lớn dẫn đến quá tải.
Tại cổng bệnh viện bố trí lực lượng y tế phối hợp cùng bảo vệ đo thân nhiệt sau đó phân luồng, nhắc nhở giãn cách nhưng người dân đến quá đông nên xảy ra tình trạng chen chúc.
Rất nhiều người dân mệt mỏi trước tình trạng phải chờ đợi chen chúc nhau như thế này.
Rất nhiều người mệt mỏi và lo lắng trước tình trạng xếp hàng đông như thế này.
Việc đứng chen chúc đông người không đảm bảo giãn cách đã vi phạm thông điệp 5K, giữ khoảng cách tối thiểu 2m khi giao tiếp; không tụ tập quá 5 người ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện.
Việc tập trung chúc đông người không đảm bảo giãn cách đã vi phạm thông điệp 5K của Bộ Y tế.

Ngọc Linh

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI