Hà Nam tạm đóng cửa chùa Tam Chúc, cho học sinh nhiều xã nghỉ học

29/04/2021 - 19:26

PNO - UBND tỉnh Hà Nam đã có văn bản yêu cầu tạm đóng cửa, dừng đón khách tại chùa Tam Chúc và nhiều cơ sở tín ngưỡng, tôn giáo trên địa bàn...

 

UBND tỉnh Hà Nam quyết định đóng cửa chùa Tam Chúc
UBND tỉnh Hà Nam quyết định tạm đóng cửa chùa Tam Chúc

Tối 29/4, UBND tỉnh Hà Nam đã có báo cáo về trường hợp bệnh nhân có kết quả dương tính sau khi trở về từ khu cách ly. Theo đó, bệnh nhân N.V.Đ. (sinh năm 1993, trú tại xã Đạo Lý, Lý Nhân, Hà Nam) được lấy mẫu xét nghiệm 15g ngày 28/4 và cho kết quả dương tính.

Qua điều tra dịch tễ đến 7g ngày 29/4, có 32 trường hợp F1 và gần 200 F2; đến 13g có 47 F1 và số F2 đang được tiếp tục điều tra bổ sung.

Hiện tại, ngày 29/4, bệnh nhân ho, đau họng, không sốt và được chuyển đến Bệnh viện đa khoa tỉnh Hà Nam để cách ly và điều trị. 4 người trong gia đình gồm bố, mẹ, vợ và con của bệnh nhân Đ. cũng đã được xét nghiệm và cho kết quả dương tính.

UBND tỉnh Hà Nam cho biết đã điều tra dịch tễ, lấy mẫu và thực hiện cách ly tập trung tất cả người tiếp xúc với bệnh nhân, thực hiện khử khuẩn tại khu vực nhà bệnh nhân, lập các chốt phong tỏa tạm thời thôn Quan Nhân.

Toàn bộ học sinh các cấp xã Đạo Lý, Trường THCS Chân Lý (xã Chân Lý) nghỉ học từ đầu giờ chiều nay (29/4).

UBND tỉnh cũng ra văn bản từ 18g ngày 29/4, tạm thời đóng cửa và dừng đón khách tại Khu du lịch Tam Chúc (thị trấn Ba Sao, Kim Bảng) và các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, các điểm du lịch, danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử trên địa bàn tỉnh.

Ngoài ra, tỉnh cũng yêu cầu dừng các lễ hội, hoạt động sự kiện tập trung đông người, các hội nghị không cần thiết đến khi có thông báo mới; tạm dừng hoạt động kinh doanh của quán karaoke, trò chơi điện tử online và offline, các khu vui chơi giải trí.

H.Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI