Gửi ấm ra ngoài đó...

27/01/2016 - 07:59

PNO - Báo Phụ Nữ tổ chức chuyển áo chất lượng cao tới vùng giá rét

Ngày 26/1, Văn phòng đại diện (VPĐD) Công ty G-III Hong Kong tại TP.HCM đã chuyển gấp cho báo Phụ Nữ những thùng áo ấm để kịp chuyển lên vùng cao tặng bà con chống rét. Đây là hàng mẫu của công ty, được người quản lý VPĐD là anh Andro đích thân chọn lựa. Vì là hàng chuyên xuất khẩu vào thị trường Mỹ, lại là hàng mẫu nên chất lượng rất tốt.

Chị Nguyễn Thị Thùy, phụ trách hành chính - nhân sự của VPĐD này cho biết, ngày 27/1, với nhân sự đông hơn, văn phòng sẽ chọn được nhiều áo ấm hơn để gửi tiếp. “Các năm trước, thông qua báo Phụ Nữ, VPĐD Công ty G-III cũng đã gửi tặng hàng trăm chiếc áo ấm cho vùng cao. Năm nay, thấy trên mạng xã hội, mọi người kêu gọi nhau quyên góp áo ấm, chăn, vớ… chúng tôi đã liên lạc ngay với báo Phụ Nữ, hỏi xem có tổ chức chuyển áo ấm lên vùng cao không”, chị Thùy chia sẻ.

Hôm nay, 27/1, phóng viên của Văn phòng đại diện báo Phụ Nữ TP.HCM tại Hà Nội sẽ chuyển những thùng hàng này lên cho đồng bào vùng cao.

Gui am ra ngoai do...

Theo chia sẻ trên mạng xã hội facebook, trong ngày 26/1, Câu lạc bộ (CLB) từ thiện Nhân Tâm Việt (huyện Bến Cát, tỉnh Bình Dương) đã chuyển được 351 áo ấm cho trẻ em các dân tộc ở xã Thượng Sơn, huyện Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang. Trước đó, ngày 22/1, CLB này đã phát lời rao về chương trình “Áo ấm vùng cao - Góp yêu thương cho mùa giá lạnh lần 2” với “chỉ tiêu” quyên góp 500 chiếc áo ấm và 1.000 chiếc quần.

Ngân Trần, Chủ nhiệm CLB này viết: “Hình ảnh các em nhỏ tím tái, co ro với khuôn mặt nứt nẻ, bàn tay lạnh buốt như muốn đóng băng trong khi gió lạnh vẫn ùa về khiến cho lòng người chết lặng. Mặc dù những năm trở lại đây, có rất nhiều nhóm tình nguyện mang áo ấm tới vùng cao nhưng dường như chữ “nhiều” ấy vẫn chỉ là nắm muối bỏ biển, còn nhiều lắm các em bé vùng cao đang phải đón mùa đông không quần áo ấm. Nơi đó các em vẫn khát khao và cần lắm những con tim nhiệt huyết để sưởi ấm cơ thể giữa mùa đông(…)”. Ngay lập tức, lời kêu gọi này đã nhận được trên 38.000 lượt chia sẻ.

Trước đó, ngày 14/1, sau hơn một tháng phát động và kêu gọi ủng hộ, chương trình “Áo ấm vùng cao” của Công ty CP đào tạo ASK đã trao 100 suất quà tết cho 100 em nhỏ tại hai điểm trường Phiềng Sủi và Mã Lùng, xã Giáp Trung, huyện Bắc Mê, tỉnh Hà Giang với các vật dụng cần thiết như: quần áo, sách vở, mì tôm, chăn.

Trong khi đó, CLB Hà Nội 14 Chữ cũng đang tích cực vận động chương trình “Hỗ trợ bữa sáng vùng cao tới các học sinh Ngàm Đăng Vài” tại Hoàng Su Phì, Hà Giang. Trong tháng 12/2015, CLB đã chuyển được gần chín triệu đồng và trong tháng 1/2016, CLB tiếp tục vận động 8,1 triệu đồng để chăm lo bữa ăn sáng hàng ngày cho học sinh tại đây.

Không chỉ trong mùa rét kỷ lục năm nay, trước đó, hàng năm, nhiều tổ chức từ thiện, nhiều đơn vị báo, đài cũng tổ chức các chương trình định kỳ hoặc đột xuất mang hơi ấm tình người đến vùng giá rét.

Ngọc Hồ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI