Gợi ý 5 nhà hàng chay tại Sài Gòn cho tháng Vu Lan

11/07/2022 - 12:51

PNO - L’Herbanyste, Hum... là những nhà hàng thuần chay thanh tịnh để bạn tận hưởng mùa chay đẳng cấp.

L’Herbanyste là một nhà hàng chay đi theo lối phát triển bền vững. Nhà hàng này là đứa con tinh thần của 4 người ngoại quốc: Corina, Georgiana, Tia và Adrien. Đây là 4 con người xa lạ gặp nhau vào khoảng 2017, họ chia sẻ đam mê và suy nghĩ về một lối sống xanh, thân thiện với môi trường. Từ những sự đồng cảm đó, L’Herbanyste ra đời.
L’Herbanyste là một nhà hàng chay đi theo lối phát triển bền vững và là đứa con tinh thần của 4 người nước ngoài: Corina, Georgiana, Tia và Adrien
L’Herbanyste nằm trong một villa xinh đẹp ở quận 2. Nhà hàng chay này đi theo phong cách bohemian độc đáo, mới mẻ nhưng quen thuộc. Nhà hàng này được mệnh danh là khu rừng chốn thị thành bởi khắp nơi đều là cây cối. Đến với L’Herbanyste, bạn sẽ đặt mọi lo âu và áp lực đằng sau. Đây là hành trình để bạn trốn khỏi cái tất bật của Sài Gòn, nạp đầy năng lượng và trải nghiệm lối sống thân thiện, bền vững với môi trường.
Nhà hàng chay được mệnh danh là "khu rừng chốn thị thành" bởi khắp nơi đều là cây cối. nhà hàng có hai khu vực là indoor và outdoor. Mỗi khu vực đều có điểm nhấn riêng nhưng nếu thích về với thiên nhiên thì khu vực outdoor với những mảnh xanh sẽ khiến bạn có cảm giác như tạm rời xa Sài Gòn nhộn nhịp.
Nhà hàng chay này có một menu đa dạng từ thức uống đến đồ ăn. Bạn có thể đến đây để thưởng thức một bữa brunch chính hiệu như các hot Instagram. Các món chay ở đây được chế biến theo phong cách phương Tây.  Ảnh: L’Herbanyste Ảnh: L’Herbanyste L’Herbanyste có pasta, toast, burger, tráng miệng và nhiều loại đồ uống. Các món ăn ở đây đều chế biến từ các nguyên liệu hữu cơ tươi ngon, được trồng theo công nghệ tiên tiến. Đặc biệt, các món tráng miệng ở đây đều không chứa Gluten, giúp dạ dày của bạn khỏe mạnh.\
Các món chay ở đây được chế biến theo phong cách phương Tây với nguyên liệu hữu cơ tươi ngon, được trồng theo công nghệ tiên tiến. Đặc biệt, các món tráng miệng ở đây đều không chứa gluten, giúp dạ dày của bạn khỏe mạnh. Địa chỉ nhà hàng: 215E4 Nguyễn Văn Hưởng, Thảo Điền, Thủ Đức. Nhà hàng mở cửa từ thứ Ba - Chủ nhật, từ 8 - 17g. Giá các món từ 80.000 đồng.
Nếu bạn đã quá quen thuộc với các món chay Châu Á và muốn thử những hương vị mới lạ của Phương Tây, thì Nguyệt Anh tin rằng Kashew Cheese phù hợp để bạn ghé qua không chỉ một mà có thể nhiều lần vì đây là một quán Thuần Chay kiểu Tây.
Nếu bạn đã quá quen thuộc với các món chay châu Á và muốn thử những hương vị mới lạ của phương Tây, Kashew Cheese - quán thuần chay kiểu Tây - là gợi ý cho bạn.
Đến với Kashew Cheese, bạn sẽ được thưởng thức những món thuần Tây được chế biến cùng 16 loại Phô Mai Thuần Chay đa dạng. Bạn có thể ghiện đấy, ghiện cái vị béo và chua thanh của những lớp phô mai hay nhớ mãi cái vị Tây của phô mai thuần chay mà lần đầu bạn được trải nghiệm do quán tự làm.
Tại Kashew Cheese, bạn sẽ được thưởng thức những món thuần Tây được chế biến cùng 16 loại phô mai thuần chay. Nếu là "con nghiện" phô mai, bạn sẽ dễ dàng phân biệt được sự khác biệt giữa hai dòng phô mai chay - mặn. 
Khi bạn tới với Kashew Cheese, thì ăn không chỉ là thưởng thức mà còn là tận hưởng. Bạn có thể vừa thưởng thức món chay vừa nhấm nháp li rượu vang thơm mát. 14 Trần Ngọc Diện, Thảo Điền, Quận 2. Quán mở cửa từ 10-20h từ thứ 3-CN.
Vì hầu hết món chay đều được kết hợp với phô mai nên bữa ăn của bạn tai đây sẽ thú vị hơn với sự góp mặt của ly rượu vang phù hợp. Địa chỉ nhà hàng: 14 Trần Ngọc Diện, Thảo Điền, quận 2. Quán mở cửa từ 10 - 20g, thứ Ba - Chủ nhật. Giá các món từ 100.000 đồng.
Ở Hum Garden, mỗi gốc cây mang theo một câu chuyện. Bụi chuối này đã rù rì kể chuyện hơn 5 năm qua. Bạn đã bao giờ nhìn thấy khóm hoa chuối đang nở hay một buồng chuối con, khi ngồi ăn bên bàn gỗ giữa vuông sân? Bạn có mỉm cười vì một vẻ đẹp bình dị đến thế...?
Ở Hum Garden, bạn sẽ "bắt gặp" rất nhiều câu chuyện nhỏ kể về từng bụi chuối, từng khung gỗ, chiếc bàn gỗ... 
Xích đu gỗ là một trong những điều đầu tiên được chúng tôi nghĩ đến khi bắt đầu xây dựng Hum Garden. Xa hơn một món đồ chơi, chúng tôi muốn tạo ra một cảm hứng chơi ngay giữa khu vườn xanh mát này. Thay vì nói đám trẻ con giàu năng lượng hãy ngồi yên một chỗ, ngoan đi, hay đừng chơi điện thoại nữa, chúng tôi đưa ra một lời mời gọi hấp dẫn hơn với: xích đu gỗ, chiếc rương đầy ắp sách truyện, đồ chơi, thanh gỗ xếp hình... Tại đây, các em được chơi, một mình hay với các bạn. Và cha mẹ, cũng được vui, với những món dùng lành, thức uống thanh, và lòng thư thái chẳng-mấy-khi...
Đôi khi là tiếng cười rộn rã của những khách hàng nhí bên cạnh chiếc xích đu gỗ giữa khu vườn xanh mát này, chiếc rương đầy ắp sách truyện, đồ chơi, thanh gỗ xếp hình... 
Hum Café, 32 Võ Văn Tần, Quận 3; Mở cửa: Thứ Hai - Thứ Bảy, nghỉ: Chủ Nhật trừ ngày Chay, ngày Lễ. Hum Garden, 32 D10, Thảo Điền, Quận 2; Mở cửa: Thứ Ba - Chủ Nhật, nghỉ: Thứ Hai trừ ngày Chay, ngày Lễ.
Các món chay tại Hum đều được chế biến từ rau củ tươi, trồng theo công nghệ tiên tiến nên có hương vị, tươi, ngon. Địa chỉ: Hum Café, 32 Võ Văn Tần, quận 3; Mở cửa: Thứ Hai - thứ Bảy, nghỉ: Chủ Nhật trừ ngày chay hoặc ngày lễ. Hum Garden, 32 D10, Thảo Điền, quận 2; Mở cửa: thứ Ba - Chủ Nhật, nghỉ: Thứ Hai trừ ngày chay, ngày lễ.
Đối với chúng tôi, ăn chay là trải nghiệm hành trình ẩm thực Xanh-Sạch-Lành, để an yên chạm đến từng giác quan, để khi miệng nếm, tai nghe, mũi ngửi, mắt nhìn - bạn đều thấy thật Đủ
"Đối với chúng tôi, ăn chay là trải nghiệm hành trình ẩm thực xanh - sạch - lành, để khi miệng nếm, tai nghe, mũi ngửi, mắt nhìn - bạn đều thấy thật "đủ", nhà hàng chay Đu Đủ Xanh chia sẻ trên fanpage. 
Đối với chúng tôi, ăn chay là trải nghiệm hành trình ẩm thực Xanh-Sạch-Lành, để an yên chạm đến từng giác quan, để khi miệng nếm, tai nghe, mũi ngửi, mắt nhìn - bạn đều thấy thật Đủ
Đu Đủ Xanh có thiết kế nhẹ nhàng nhưng ấm cúng và sang trọng. Hầu hết các món ăn đều chế biến thuần chay nên có hương vị tươi, ngọt thanh nhẹ. 
Mình không ngờ giữa trung tâm Sài Gòn đông đúc này lại có một quán ăn yên bình và nên thơ như vậy, màu xanh của khu vườn và vị nhẹ nhàng của các món chay làm một ngày của mình trở nên thư thái - Chia sẻ của thực khách nhà Đu Đủ. Đại chỉ: 178A Hai Bà Trưng, Đakao, Q1!
"Mình không ngờ giữa trung tâm Sài Gòn đông đúc này lại có một quán ăn yên bình và nên thơ như vậy", chị Phương Uyên, nhân viên văn phòng ở quận 1 chia sẻ. Địa chỉ: 178A Hai Bà Trưng, Đakao, quận 1.
Với mong muốn mang lại cho thực khách những phong cách ẩm thực chay của nhiều nơi khác nhau, nhà hàng Cỏ Nội (tọa lạc tại lầu 7, khách sạn Bông Sen 117-123 Đồng Khởi, phường Bến Nghé, quận 1) giới thiệu món chay ba miền và quốc tế như cà ri kiểu Ấn, mì xào Phúc Kiến, bắp cải Bát Nhã, há cảo hấp Lani... được chế biến hoàn toàn từ rau củ quả.
 
Được chế biến và trình bày bởi đội ngũ đầu bếp chuyên nghiệp nên các món ăn tại đây không chỉ đẹp mắt mà còn ngon miệng.
Được chế biến và trình bày bởi đội ngũ đầu bếp chuyên nghiệp nên các món ăn tại đây không chỉ đẹp mắt mà còn ngon miệng.

Nhân mùa Vu Lan, nhà hàng cũng phục vụ xuyên suốt buffet chay trưa (giá 199.000đ/người) và tối (249.000đ/người). Thực đơn buffet chay có khoảng hơn 50 món để bạn thưởng thức.

An Huỳnh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI