Giúp việc nhà thời Uber

02/02/2015 - 08:19

PNO - PN - ViecNha.vn do Công ty internet FPT Telecom phát triển và vận hành, cả trên web và nền tảng di động tại thị trường TP.HCM, Hà Nội nhằm kết nối các cá nhân, hộ gia đình tìm kiếm dịch vụ với chất lượng đảm bảo theo "mô hình Uber".

 Giup viec nha thoi Uber

Với công nghệ hiện đại, việc tìm người giúp việc trở nên dễ dàng hơn. Ảnh minh họa: internet

Dịch vụ này vừa ra mắt ngày 22/1 đã có gần 500 khách hàng đăng ký. Đây là dự án nằm trong chương trình Khởi nghiệp tinh gọn của FPT. Mục đích của chương trình là khuyến khích các ý tưởng kinh doanh từ trong và ngoài FPT, cho phép các dự án thử nghiệm quy mô nhỏ, ghi nhận ý kiến phản hồi của khách hàng và liên tục cải tiến sản phẩm. Sau khi thử nghiệm thành công, dự án đã được mở rộng thành sản phẩm dịch vụ kinh doanh chính thức.

Hiện FPT đang phối hợp cùng các tổ chức thiện nguyện như áo ấm vùng cao, cơm có thịt để đóng góp quà Tết kèm theo khoản quyên góp 10.000đ cho mỗi giao dịch qua ViecNha.vn.

ViecNha.vn hướng đến việc hỗ trợ các gia đình trẻ, đặc biệt là phụ nữ. Với nguồn cung nhân viên từ các đối tác là Công ty JupViec.vn và Homecare 1080 của VNPT phối hợp cùng MediaWorld, những công việc trong nhà sẽ được giúp việc theo giờ với chi phí 40.000đ/giờ mà không cần bất kỳ hợp đồng nào và sẽ hoàn trả lại tiền 100% nếu khách hàng chưa hài lòng.

Các dịch vụ bao gồm: giúp việc (lau dọn nhà cửa, giặt quần áo, nấu ăn, rửa chén, chăm sóc em bé, các công việc khác liên quan đến giúp việc gia đình theo yêu cầu của khách hàng); sửa chữa các thiết bị tại nhà (máy tính, điện lạnh, điện gia dụng; lấy mẫu xét nghiệm sức khỏe tại nhà, cứu hộ xe hơi, thi công điện nước…).

Theo anh Lê Trọng Đức (Trưởng ban quản lý dự án đơn vị quản lý Vườn ươm khởi nghiệp), đầu vào của nhân viên được các đơn vị đối tác tuyển dụng khắt khe qua các bước: tiếp nhận hồ sơ cá nhân (sơ yếu lý lịch, giấy khám sức khỏe, chứng minh nhân dân, hộ khẩu gia đình, kinh nghiệm làm việc…); sàng lọc, phỏng vấn, tiếp nhận, khám sức khỏe, đào tạo huấn luyện các kỹ năng để nâng cao tay nghề; bố trí công việc, đánh giá kết quả thông qua phản hồi của khách hàng.

Riêng về các đơn vị đối tác, đòi hỏi đều phải có ít nhất ba năm kinh nghiệm trong lĩnh vực cung cấp dịch vụ. Các quy trình sàng lọc và huấn luyện khắt khe được ViecNha.vn giám sát để giúp khách hàng có được sự lựa chọn nhân viên tốt nhất.

Người sử dụng có thể đặt dịch vụ qua website hoặc tải app “Việc nhà” từ các kho của Google Android và iOS. Khi sử dụng app, khách hàng nắm được giá cả rõ ràng và thông tin chi tiết trước khi đặt dịch vụ. Khách hàng không hài lòng có thể phản hồi trực tiếp qua app.

Hiện đang có khoảng năm doanh nghiệp tiếp cận ViecNha.vn để được gia nhập vào platform Việc Nhà. Một trong số đó là các dịch vụ như đi chợ giùm, spa tại gia, chăm sóc bà mẹ và em bé. Sắp tới, ViecNha.vn sẽ cung cấp toàn bộ dịch vụ này đến khách hàng.

 KHÁNH THỦY

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI