Giúp người nghèo, nhưng sống nhờ mạnh thường quân

27/07/2015 - 08:25

PNO - PN - Trong suất diễn ngày 26/7, chương trình Bầu Trời Xanh đã trao tặng 25,2 triệu đồng gồm tiền mặt và quà cho 21 con cháu công nhân hậu đài và nghệ sĩ nghèo.

Số tiền tuy không lớn nhưng có ý nghĩa sâu sắc đối với những diễn viên nhí là con em của các nghệ sĩ - một bài học về tình thương và sự sẻ chia.

Giup nguoi ngheo, nhung song nho manh thuong quan

Các nghệ sĩ nhí của Bầu Trời Xanh

Bé Hồng Quyên, con gái của nghệ sĩ Tú Sương, bộc bạch: “Con đến với chương trình trước tiên là được ca và diễn. Khi con được thầy cô dạy là trích tiền ra tặng cho các bạn nghèo, con cũng rất vui vâng theo lời dạy này. Bởi vì, con cũng nhìn thấy nhiều bạn còn khó khăn và thiếu thốn hơn con rất nhiều”.

Dù Bầu Trời Xanh hướng tới mục tiêu tương trợ người nghèo khó nhưng bản thân những người cầm trịch chương trình lại không có nguồn vốn cố định. Mỗi thành viên điều hành gồm NSƯT Hoa Hạ, soạn giả Hoàng Song Việt và các nghệ sĩ Tú Sương, Lê Tứ, Lê Hồng Thắm, Minh Hòa, Điền Trung, Lê Thanh Thảo, Tâm Tâm, Minh Thuận… vốn diễn không nhận lương mà còn bỏ tiền túi ủng hộ.

Giup nguoi ngheo, nhung song nho manh thuong quan

Tuy hoạt động bằng kinh phí của các nhà hảo tâm, Bầu Trời Xanh vẫn thực hiện công việc thiện nguyện

Bên cạnh đó, những nghệ sĩ yêu quý cải lương như NSƯT Mỹ Uyên, thạc sĩ - đạo diễn Lê Nguyên Đạt cũng góp sức cho chương trình. Nguồn tiền quan trọng giúp Bầu Trời Xanh duy trì hoạt động đã đến từ khán giả yêu mến cải lương tại Sài Gòn và khắp nơi trên cả nước.

Theo NSƯT Hoa Hạ, hiện tại nguồn quỹ vận động chương trình đã cạn. Vì vậy, các nghệ sĩ rất hân hạnh nhận được sự đóng góp từ khán giả và cộng đồng để duy trì hoạt động trong kế hoạch dài lâu. Trước mắt, chương trình sẽ liên kết với sân khấu Sen Việt để xây dựng lịch diễn mới.

Tin, ảnh: HUY NGUYỄN

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI