Giới trẻ và món quà sức khỏe là tâm điểm mùa quảng cáo Tết 2019

30/01/2019 - 09:00

PNO - Quảng cáo Tết 2019 đang nghiêng hẳn về giới trẻ dịp Tết năm nay.

Gần như toàn bộ các thương hiệu lớn không hẹn mà gặp đều hướng về giới trẻ với clip quảng cáo mang phong cách tươi tắn, vui nhộn gắn liền với các bài học về giá trị cuộc sống, xu hướng sống mới có lợi cho sức khỏe.

Thêm nụ cười cho Tết nhẹ nhàng hơn

Tết nhẹ nhàng hơn thông qua phong cách kể chuyện của các thương hiệu. Xu hướng này bắt nguồn từ Tết 2018 và cho đến năm nay thì âm hưởng trẻ trung, nhẹ nhàng và hài hước để kể những câu chuyện ý nghĩa, những thông điệp sâu sắc tới người tiêu dùng đang hiện rõ nhất.

Sự thay đổi rõ nét đến từ các thương hiệu “làm nên Tết” quen thuộc trong lĩnh vực tiêu dùng nhanh như Trà Thanh nhiệt Dr Thanh, các thương hiệu bột giặt, dầu ăn, café, bán lẻ… đang chinh phục người xem bằng những TVC Tết trẻ trung, năng động nhưng đầy chất keo gắn kết tình cảm thương hiệu với người tiêu dùng.

Gioi tre va mon qua suc khoe la tam diem mua quang cao Tet 2019
Món quà sức khỏe của Trà Thanh nhiệt Dr Thanh là một trong những TVC tiêu biểu về sự thay đổi nhẹ nhàng, tươi mới hướng đến người trẻ trong mùa Tết năm nay.

Nếu như Tết 2018, người xem bất ngờ với hình ảnh CEO Trần Quí Thanh cùng ca sĩ Phi Nhung rộn ràng hát chúc Tết và trao tặng người tiêu dùng món quà sức khỏe ý nghĩa thì năm nay nhãn hàng Trà Thanh nhiệt Dr Thanh lại gây ấn tượng đặc biệt cho người xem bằng một hình ảnh trẻ trung, tươi vui với món quà sức khỏe dành cho các bạn trẻ.

Không còn những câu chuyện lấy nước mắt như trước đây, một doanh nghiệp bột giặt đã thay đổi bằng clip đầy màu sắc, vui nhộn hướng về câu chuyện các thành viên trong gia đình trải nghiệm Tết. Một số nhãn hàng dầu ăn cũng tự “trẻ hóa” khi đưa vào insignts cuộc sống hiện đại, với góc nhìn mới để hòa vào xu hướng cho Tết nhẹ nhàng và trẻ hơn.

Bên cạnh đó, tiếp tục xu hướng Music Marketing, các MV nhạc quảng cáo ở lĩnh vực công nghệ, bán lẻ hàng tiêu dùng cũng chọn con đường đi theo content vui nhộn đem lại không khí vui tươi, rộn ràng trong mùa Tết năm nay.

Lựa chọn xu hướng sống mới

Xu hướng quảng cáo hiện nay phải dẫn đến hành động, tác động lên người xem. Để thực sự gắn kết với người tiêu dùng, các chiến dịch Tết năm nay không dừng lại ở việc kể kể một câu chuyện đầy màu sắc trẻ trung, dí dỏm mà còn đưa ra giải pháp tiêu dùng cho các vấn đề xã hội hiện nay.

Gioi tre va mon qua suc khoe la tam diem mua quang cao Tet 2019
Một trong những thông điệp rõ nét và ấn tượng nhất là Trà Thanh nhiệt Dr Thanh đem đến “món quà sức khỏe” để mọi người tránh bị ảnh hưởng bởi bia rượu, đồ ăn chiên xào ngày Tết.

Điển hình cho xu hướng này là nhãn hàng Trà Thanh nhiệt Dr Thanh. Đây là năm thứ 5 liên tiếp thức uống giải khát nổi tiếng này trung thành với thông điệp đem đến cho người tiêu dùng “món quà sức khỏe” để thanh nhiệt cơ thể khi sử dụng bia rượu, đồ ăn cay nóng chiên xào liên tục trong các buổi party ngày Tết.

Câu chuyện và giải pháp được đưa ra rất rõ ràng. Ngày Tết chúc nhau sức khỏe nhưng chúng ta thường tặng nhau và sử dụng rất nhiều bia rượu, thực phẩm thừa calo. Hãy thay đổi thói quen này, nhất là những bạn trẻ ngày càng hiểu biết hơn, hãy trao nhau món quà sức khỏe giúp thanh nhiệt cơ thể trước ảnh hưởng của bia rượu, đồ ăn dầu mỡ chiên xào cho ngày Tết luôn tươi tắn.

Gioi tre va mon qua suc khoe la tam diem mua quang cao Tet 2019
Những thông điệp cụ thể về cách “ăn tết”, trải nghiệm Tết để mọi người luôn tươi tắn đang đem lại những tác động tích cực nơi giới trẻ.

Một nhãn hàng bột giặt lại đưa ra ý tưởng đừng chỉ “ăn” mà hãy trải nghiệm Tết và cảm nhận nhiều hơn. Nhãn hàng này đưa ra thông điệp “chia sẻ” nhằm góp phần thay đổi nhận thức của những người trẻ hãy san sẻ bớt những tất bật cùng áp lực mà phụ nữ thường xuyên gồng gánh dịp Tết, để mọi người đều có những giây phút đáng quý cảm nhận về ngày Tết gia đình đầm ấm.

Trong lĩnh vực công nghệ, ý tưởng đánh vào thực trạng của phần lớn gia đình Việt, cứ Tết đến là cả nhà lại bù đầu dọn dẹp, không có thời gian cho Tết ấm sum vầy, và giải pháp tốt nhất là sự hỗ trợ từ các thiết bị gia dụng. Một doanh nghiệp da giày Việt đang lên vẫn tiếp tục “bước tới” với thông điệp dù đi đâu, trải nghiệm gì cũng là Tết miễn là đi cùng những người thân yêu của mình.

Những thương hiệu tạo ra chất keo Tết thật sự “chạm” đến người trẻ bằng những giải pháp tiêu dùng hữu ích và thiết thực, đơn cử như bảo vệ sức khỏe của Trà Thanh nhiệt Dr Thanh mà vẫn không quên đi giá trị Tết của người Việt đang chiếm trọn tình cảm tuyệt vời của người trẻ trong dịp Tết năm nay.

Xem clip tại: https://www.youtube.com/watch?v=L-vqwGnwq6c

T.C

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI