Giật cần câu khi cá ăn mồi, người đàn ông bị lưỡi câu móc vào mắt

22/03/2020 - 17:43

PNO - Giật mạnh cần câu cá, người đàn ông 35 tuổi ở Hà Tĩnh bất ngờ bị lưỡi câu găm vào mắt, tổn thương thị lực 99%.

Lưới câu được gỡ ra ngòa
Lưỡi câu mắc vào mắt bệnh nhân được gỡ ra ngòai

Ngày 22/3, bác sĩ Phạm Thị Trà Giang - Phó khoa Điều trị tổng hợp, Bệnh viện Mắt Hà Tĩnh cho biết, bệnh viện này đang điều trị cho một người đàn ông bị lưỡi câu găm vào mắt, dẫn đến tổn thương thị lực 99%.

Trước đó, khoảng 15g chiều 21/3, bệnh nhân là anh Trần Công H. (35 tuổi, ở thị trấn Thạch Hà, huyện Thạch Hà) ra hồ nước gần nhà câu cá.

Khi cá ăn mồi, anh H. giật cần câu, bất ngờ lưỡi câu quay bật trở lại móc trúng mắt trái. Người đàn ông này nhanh chóng được đưa vào viện trong tình trạng mắt đau nhức, nhìn mờ, có lưỡi câu găm trong mắt.

Các bác sĩ Bệnh viện Mắt Hà Tĩnh xác định bệnh nhân bị rách giác mạc, củng mạc, lệch thể thủy tinh, sau đó đã xử lý vết thương cho anh H. Tuy nhiên, mắt bên trái của bệnh nhân hiện bị mất gần như hoàn toàn thị lực, chỉ nhìn thấy ánh sáng rất mờ.

Từ trường hợp của anh H., các bác sĩ khuyến cáo, nếu chẳng may bị lưỡi câu găm vào mắt, nạn nhân không nên tự ý rút lưỡi câu ra vì sẽ rất nguy hiểm. Thay vào đó, phải nhanh chóng cắt dây câu rồi đến ngay bệnh viện gần nhất để xử lý vết thương.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI