Bé gái 4 tuổi bị lưỡi câu cá móc vào mắt

05/03/2020 - 23:25

PNO - Bé T.D.C đang nghịch cần câu thì dây bị vướng nên giật lại và bật vào mắt. Sau gần một giờ phẫu thuật, bác sĩ mới lấy được lưỡi câu cá ra.

Móc câu cá được lấy ra từ mắt bệnh nhi
Móc câu cá được lấy ra từ mắt bệnh nhi

Chiều 5/3, Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên cho biết vừa cấp cứu cho bé T.D.C., 4 tuổi, bị lưỡi câu xuyên qua mi trên. 

Người nhà bệnh nhi kể lại, bé C. nghịch cần câu và bị lưỡi câu bật ngược găm vào mi mắt. May mắn, bệnh nhi chỉ bị chấn thương phần phụ của mắt (mi trên), nhãn cầu không tổn thương.

Các bác sĩ tiến hành lấy dị vật ra khỏi mi cho bé và khâu vết thương. Sau gần một giờ, ca phẫu thuật kết thúc thành công. 

au gần một giờ phẫu thuật, các bác sĩ đã lấy dị vật thành công.
Sau gần một giờ phẫu thuật, các bác sĩ đã lấy dị vật thành công.

Các bác sĩ Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên khuyến cáo, nếu mi bị rách, nhãn cầu cũng có thể tổn thương theo. Khi đó, việc cử động mắt và cố gắng băng bó có thể làm tổn hại thêm. Do đó, khi gặp tình huống này, nạn nhân cần được dùng tấm chắn bảo vệ bằng nhựa, đặt nhẹ nhàng, tránh đè lên mắt rồi đưa ngay đến bệnh viện.

Nếu mắt khuyết mi, bệnh nhân phải cố gắng tìm lại mảnh mi bị đứt rời, bảo quản trong túi nước muối có bọc đá lạnh để tiện cho việc phục hồi về sau. Ngoài ra, khi mắt bị tổn thương, bạn nên giữ lại vật gây tổn thương, giúp bác sĩ nhãn khoa tham khảo. Nhưng không nên tự cố gắng lấy vật đâm vào mắt ra bằng mọi cách; thậm chí ngay cả việc lấy dị vật bằng tăm bông, vật nhọn, đầu ngón tay cũng có thể gây tổn thương thêm.

Người bệnh tuyệt đối không nên đắp thuốc hoặc chườm đá nếu không có chỉ định của bác sĩ nhãn khoa.

An Bình

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI