Giáo viên phạt học sinh đi bằng tay đến tóe máu

10/11/2015 - 11:19

PNO - Một giáo viên ở Trung Quốc đã phạt học sinh đi bằng tay cho tới khi tóe máu, khiến phụ huynh phẫn nộ.

Sự việc xảy ra ở trường cấp hai Xixiang tại thành phố Thẩm Quyến, Trung Quốc. Một giáo viên dạy thể chất đã phạt một nhóm học sinh phải đi bằng tay cho tới khi chảy máu sau khi họ định trốn học để đi chơi.

Các phụ huynh chỉ biết con họ bị phạt sau khi những hình ảnh hai bàn tay đẫm máu của một học sinh được đăng tải lên mạng xã hội và báo chí địa phương đưa tin.

Giao vien phat hoc sinh di bang tay den toe mau
Bàn tay trầy máu của một em học sinh sau khi bị giáo viên phạt.

Sự việc đã khiến các bậc phụ huynh vô cùng phẫn nộ, nhưng những học sinh bị phạt lại bảo vệ giáo viên dạy thể chất khi thừa nhận họ đã định trốn học và xứng đáng bị phạt. Nhóm thiếu niên này thậm chí còn để nghị bố mẹ không kiện nhà trường.

Mặc dù vậy, Phòng giáo dục địa phương sau đó đã yêu cầu ban giám hiệu trường cấp hai Xixiang cũng như giáo viên thể chất phải xin lỗi phụ huynh của những giáo viên bị phạt. Nhà trường cũng cam kết chịu mọi chi phí chữa trị vết thương cho học sinh.

Giao vien phat hoc sinh di bang tay den toe mau
Ảnh chụp vết thương ở mông cậu học sinh lớp 4 khiến nhiều người bức xúc.

Trước đó, một thầy giáo ở Trung Quốc bị đình chỉ công tác sau khi dùng hai cán chổi đánh liên tiếp vào mông một cậu học trò học lớp 4 vì cậu bé không hoàn thành bài tập viết chính tả về nhà

Tháng 9 vừa qua, một nhóm khoảng 20 sinh viên ở Trung Quốc bị phạt nằm trên đường nhựa, đắp chăn dưới trời nắng nóng và úp xô lên đầu, sau khi những sinh viên không dọn phòng ở ngăn nắp trong thời gian tập quân sự.

  • Lam Anh (Theo Daily Mail)
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI